Công nghệ

Bảo hành laptop MSI tại FPT Service: 3 lần khách hàng nhận 'trái đắng'

(VNF) - Dù vẫn còn 1 năm bảo hành, tuy nhiên laptop MSI của người dùng lại bị mất nguồn, không lên hình. Sau nhiều lần mang đến FPT Services (trung tâm bảo hành ủy quyền của MSI tại Việt Nam), khách hàng vẫn chưa thể sử dụng được máy, ngược lại còn phát hiện bên trong bo mạch chủ có dấu hiệu đấu nối sơ sài.

Theo phản ánh của người dùng V.A.H, người này có mua một sản phẩm laptop hiệu MSI với cấu hình GF63 i5 9300H. Mặc dù thời hạn bảo hành chính hãng còn 14 tháng, nhưng laptop của người này gặp phải tình trạng mất nguồn, không lên hình.

Sau khi tìm hiểu và được biết FPT Services là trung tâm bảo hành ủy quyền của MSI tại Việt Nam, người này đã mang chiếc laptop này đến đây để bảo hành và mọi chuyện cũng bắt đầu từ đây mà ra.

Cụ thể, theo chia sẻ của anh H, lần thứ nhất là vào ngày 12/5, anh mang máy đến cửa hàng FPT (số 194/3 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TP. HCM). Tại đây, sau 2 ngày, nhân viên FPT Serivices gọi anh H lên lấy máy, kèm thông báo laptop của anh H bị lỗi main (bo mạch chủ) và đã tiến hành thay main mới cho anh H.

Tuy vậy, anh H cho biết sau khi nhận máy, anh chỉ sử dụng được 1 buổi chiều thì lại tiếp tục gặp phải tình trạng ban đầu.

Lần thứ 2, ngày 22/5, anh H tiếp tục mang máy tới của hàng FPT tại TP. HCM để khắc phục lỗi. Vẫn như kịch bản cũ, đến ngày 27/5, anh H được nhân viên FPT Serivices gọi lên lấy máy. Tại đây, nhân viên FPT tiếp tục báo lỗi main và đã tiến hành thay main mới cho anh H.

Sau khi nhận máy và sử dụng được 1 buổi chiều, máy laptop của H lại gặp sự cố mất nguồn, không lên hình. Do lúc này đang đi công tác tại Hà Nội, anh H đã mang máy tới cửa hàng FPT (số 27 Yên Lãng, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội).

Gần 1 tuần sau, anh H được thông báo đến nhận máy. Vẫn như 2 lần trước, nhân viên FPT tiếp tục thông báo máy của của anh H bị lỗi main và đã tiến hành thay main mới.

Đáng nói, do nhu cầu cần nâng cấp RAM, anh H đã tự mở máy. Việc mở máy này đã được anh H hỏi rất kỹ nhân viên FPT Services. Các nhân viên này đều khẳng định công ty bảo hành qua số series linh kiện nên việc tháo máy mất tem không ảnh hưởng. Sau khi mở máy, anh H phát hiện bên trong main có dấu hiệu đấu nối sơ sài bằng một sợi dây đồng mỏng dù cả 3 lần đi bảo hành trước đó nhân viên đều khẳng định đã thay main mới.

Bức xúc trước tình trạng này, anh H đã liên hệ với MSI và FPT để nhận được lời giải thích thỏa đáng. Hiện, phía MSI đã đề xuất hoàn lại tiền mua sản phẩm. Tuy nhiên việc hoàn tiền lại được thực hiện qua nhiều cấp từ nhà phân phối đến đại lý bán sản phẩm nên không biết khi nào anh H mới nhận được tiền.

Được biết, vào năm 2019, MSI đã hợp tác FPT Services để mở các trung tâm bảo hành ủy quyền tại Việt Nam. Theo công bố, người dùng có thể mang laptop MSI tới bảo hành và sửa chữa tại 1 trong 4 cơ sở gồm FPT Hà Nội (số 27 Yên Lãng, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa); FPT TP. HCM (số 194/3 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận); FPT Đà Nẵng (số 71-73 Hàm Nghi, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) và FPT Cần Thơ (số 131D Trần Hưng Đạo, phường An Phú, quận Ninh Kiều).

Mới đây, trao đổi với VietnamFinance, đại diện FPT cho biết FPT Services và hãng MSI đã xin lỗi khách hàng về những bất tiện khách hàng gặp phải trong quá trình bảo hành máy, đồng thời xin nhận lại máy, hoàn tiền cho khách hàng trong chiều 16/6. Khách hàng đã đồng tình với hướng giải quyết này.

Tin mới lên