Tài chính tiêu dùng

Bảo hiểm Bưu điện (PTI) cán mốc 5.000 tỷ đồng doanh thu sau 11 tháng, hoàn thành sớm mục tiêu 2019

(VNF) - Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) cho biết công ty vừa chính thức cán mốc 5.000 tỷ đồng doanh thu, đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất thị trường với gần 40% so với cùng kỳ.

Bảo hiểm Bưu điện (PTI) cán mốc 5.000 tỷ đồng doanh thu sau 11 tháng, hoàn thành sớm mục tiêu 2019

Bảo hiểm Bưu điện (PTI) cán mốc 5.000 tỷ đồng doanh thu, về đích sớm mục tiêu 2019. (Ảnh minh họa)

Tính đến cuối tháng 11, doanh thu từ các nghiệp vụ chính liên tục tăng mạnh, hai nghiệp vụ chính là bảo hiểm xe cơ giới và bảo hiểm con người chiếm đến 83% tổng doanh thu.

Trong đó, bảo hiểm xe cơ giới đạt mức doanh thu 2.213 tỷ đồng, tăng trưởng 24,3% và bảo hiểm con người đạt mức doanh thu 1.918 tỷ đồng, tăng trưởng 61,9%. Hai nghiệp vụ này vẫn đang giữ vững vị trí thứ 2 trên thị trường.

Hai nghiệp vụ còn lại là bảo hiểm tài sản kỹ thuật và bảo hiểm hàng hải tuy không đạt được tốc độ tăng trưởng “khủng” như bảo hiểm con người và xe cơ giới nhưng cũng đạt mức doanh thu ấn tượng, lần lượt đạt 700 và 186 tỷ đồng.

Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) được thành lập ngày 1/8/1998. Ba cổ đông chính của PTI hiện nay là Công ty Bảo hiểm DB - Hàn Quốc (chiếm 37,32%), Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (chiếm 22,67%) và Tổng công ty Chứng khoán Vndirect (chiếm 18,68%).

PTI hiện đang đứng vững vị trí thứ 3 trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, đứng thứ 2 về bảo hiểm xe cơ giới và số 1 về bảo hiểm trực tuyến tại Việt Nam.

PTI đang có 49 đơn vị thành viên; hơn 100 văn phòng giao dịch; 400 giám định viên; bảo lãnh thanh toán trên 600 gara liên kết; gần 2.000 cán bộ nhân viên, 10.800 điểm bưu cục, bưu điện và gần 13.000 đại lý phân phối viên trên khắp toàn quốc.

Năm 2019, PTI đặt mục tiêu doanh thu bảo hiểm gốc đạt gần 5.000 tỷ đồng, tăng trưởng 13% so với năm 2018. Theo đó, một số giải pháp được công ty tập trung bao gồm: đẩy mạnh khai thác trên các kênh bán hàng hiện có, đặc biệt là các kênh phân phối mà PTI đang có thể mạnh như: Vnpost, banca, showroom, kênh bán hàng trực tuyến, môi giới…

Cùng với đó, PTI sẽ hợp tác với các đối tác nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm bảo hiểm trên môi trường thương mại điện tử, bằng việc bắt tay với các sàn thương mại lớn, các công ty viễn thông uy tín; đẩy mạnh phát triển thương hiệu; áp dụng công nghệ quản lý hiện đại trong toàn bộ các mảng hoạt động kinh doanh chính của tổng công ty…

Với kết quả hiện tại, PTI dự kiến cuối năm 2019, doanh thu sẽ đạt khoảng 5.500 tỷ đồng, hoàn thành 117% kế hoạch đầu năm.

Tin mới lên