Tài chính tiêu dùng

Bảo hiểm Bưu điện (PTI): Doanh thu 9 tháng tăng gần 40%, riêng mảng bảo hiểm con người tăng vọt gần 72%

(VNF) - Theo thông tin từ Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI), kết thúc 9 tháng đầu năm 2019, tổng doanh thu của công ty đạt 4.186 tỷ đồng, tăng 39,5% so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành 84% kế hoạch năm.

Bảo hiểm Bưu điện (PTI): Doanh thu 9 tháng tăng gần 40%, riêng mảng bảo hiểm con người tăng vọt gần 72%

Bảo hiểm Bưu điện (PTI): Doanh thu 9 tháng đạt 4.186 tỷ đồng, bảo hiểm xe cơ giới và con người chiếm 83%. (Ảnh minh họa)

9 tháng năm 2019, 2 nghiệp vụ bán lẻ chính của PTI là nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới và bảo hiểm con người đã đạt mức doanh thu lần lượt là 1.848 và 1.633 tỷ đồng, tăng trưởng 26,6% và 71,8%. Tổng cộng hai mảng này chiếm 83% doanh thu của PTI.

Cũng theo PTI, nghiệp vụ bảo hiểm con người vẫn tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay. Các nghiệp vụ tài sản kỹ thuật và hàng hải cũng đạt mức doanh thu lần lượt là 546 và 159 tỷ đồng.

Kết quả sau 9 tháng, doanh thu của PTI đã hoàn toàn vượt qua mốc doanh thu của cả năm 2018 là 4.159 tỷ đồng. Với tốc độ này, PTI dự báo công ty có khả năng đạt vượt mốc doanh thu 5.000 tỷ đồng kế hoạch vào cuối năm 2019.

Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) được thành lập ngày 1/8/1998. Ba cổ đông chính của PTI hiện nay là Công ty Bảo hiểm DB - Hàn Quốc (chiếm 37,32%), Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (chiếm 22,67%) và Tổng công ty Chứng khoán Vndirect (chiếm 18,68%).

PTI hiện đang đứng vững vị trí thứ 3 trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, đứng thứ 2 về bảo hiểm xe cơ giới và số 1 về bảo hiểm trực tuyến tại Việt Nam.

PTI đang có 49 đơn vị thành viên; hơn 100 văn phòng giao dịch; 400 giám định viên; bảo lãnh thanh toán trên 600 gara liên kết; gần 2.000 cán bộ nhân viên, 10.800 điểm bưu cục, bưu điện và gần 13.000 đại lý phân phối viên trên khắp toàn quốc.

Năm 2019, PTI đặt mục tiêu doanh thu bảo hiểm gốc đạt gần 5.000 tỷ đồng, tăng trưởng 13% so với năm 2018. Theo đó, một số giải pháp được công ty tập trung bao gồm: đẩy mạnh khai thác trên các kênh bán hàng hiện có, đặc biệt là các kênh phân phối mà PTI đang có thể mạnh như: Vnpost, banca, showroom, kênh bán hàng trực tuyến, môi giới…

Cùng với đó, PTI sẽ hợp tác với các đối tác nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm bảo hiểm trên môi trường thương mại điện tử, bằng việc bắt tay với các sàn thương mại lớn, các công ty viễn thông uy tín; đẩy mạnh phát triển thương hiệu; áp dụng công nghệ quản lý hiện đại trong toàn bộ các mảng hoạt động kinh doanh chính của tổng công ty…

Tin mới lên