Tài chính tiêu dùng

BIDV và bệnh viện Nhân dân Gia Định triển khai dịch vụ thanh toán viện phí không dùng tiền mặt

(VNF) - BIDV và bệnh viện Nhân dân Gia Định vừa triển khai đồng bộ các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của bệnh viện, giảm thời gian chờ đợi và hạn chế lây nhiễm bệnh.

BIDV và bệnh viện Nhân dân Gia Định triển khai dịch vụ thanh toán viện phí không dùng tiền mặt

Đại diện BIDV và Bệnh viện Nhân dân Gia Định ký kết văn bản hợp tác.

Với việc triển khai dịch vụ này, bệnh nhân/người nhà bệnh nhân có thể sử dụng các hình thức thanh toán viện phí đa dạng, hiện đại và an toàn.

Cụ thể, với thẻ y tế thông minh - thẻ lưu trữ thông tin bệnh nhân đồng thời tích hợp chức năng thanh toán viện phí, bệnh nhân có thể nộp tiền mặt linh hoạt theo mệnh giá khác nhau vào thẻ y tế phù hợp với nhu cầu khám chữa bệnh.

Bệnh nhân có thể thanh toán viện phí qua Smart POS - dịch vụ hỗ trợ bệnh nhân/người nhà bệnh nhân thanh toán viện phí đa dạng các loại thẻ ngân hàng như: thẻ ghi nợ nội địa Napas, các loại thẻ quốc tế mang thương hiệu Visa, MasterCard, JCB, UnionPay.

Bệnh nhân/người nhà bệnh nhân cũng có thể sử dụng ứng dụng BIDV SmartBanking và các ứng dụng ngân hàng/trung gian thanh toán khác quét mã QRcode hiển thị trên hóa đơn viện phí để thanh toán; có thể chủ động thanh toán viện phí tại Kios thay vì xếp hàng tại quầy thu ngân.

Ngoài ra, kết quả thanh toán viện phí sẽ được BIDV cập nhật ngay lập tức (online) lên hệ thống phần mềm quản lý của bệnh viện. Đây được coi là một giải pháp hoàn toàn mới, mang tính đặc thù, mang hàm lượng công nghệ cao và có tính năng vượt trội so với các giải pháp hiện có trên thị trường.

Cụ thể, với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, dịch vụ hỗ trợ rút ngắn quy trình khám chữa bệnh. Theo đó, bệnh nhân chỉ cần nộp tiền tại 1 nơi nhưng có thể khám chữa bệnh tại các phòng khám, phòng xét nghiệm, quầy thuốc trong bệnh viện, không bắt buộc phải mở tài khoản tại ngân hàng, không mất phí giao dịch hay phải duy trì số dư tài khoản. Việc này thuận lợi cho bệnh nhân và người nhà khi đến bệnh viện, giảm thiểu căng thẳng, rủi ro khi thanh toán bằng tiền mặt.

Đối với bệnh viện, nhờ sự tích hợp sâu giữa giải pháp thanh toán của BIDV và hệ thống quản lý của bệnh viện, giải pháp sẽ hỗ trợ đắc lực cho bệnh viện trong việc thu viện phí, quản lý hồ sơ bệnh án qua thẻ y tế thông minh. Qua đó, việc này góp phần vào sự phát triển, hiện đại hóa hệ thống thanh toán và nâng cao chất lượng dịch vụ của bệnh viện.

Phát biểu tại lễ khai trương, giám đốc bệnh viện Nhân dân Gia Định - TS.BS Nguyễn Anh Dũng chia sẻ: “Trong quá trình hoạt động và phát triển, bệnh viện đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, cải cách thủ tục hành chính góp phần tăng sự hài lòng của người bệnh. Triển khai thành công các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt tại bệnh viện Nhân dân Gia Định góp phần gia tăng tiện ích cho người dân trong quá trình khám và điều trị tại bệnh viện, giúp giảm thời gian và các bước trong quy trình khám, chữa bệnh, phần nào giảm tải cho bộ phận kế toán, thu ngân bệnh viện”.

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng – phó giám đốc Sở Y tế TP. HCM đánh giá: “Đây là một yếu tố không thể thiếu khi xây dựng “Y tế thông minh” hoà nhịp với bối cảnh chuyển đổi số của TP. HCM và Chỉ thị 22 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, Sở Y tế TP. HCM đưa thêm chỉ tiêu về tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt để đánh giá chất lượng bệnh viện”.

Theo TS Trần Long - phó tổng giám đốc BIDV, với việc triển khai thành công tại bệnh viện Nhân dân Gia Định, giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt sẽ là mô hình mẫu để BIDV nhân rộng tới các bệnh viện trên địa bàn TP. HCM nói riêng và cả nước nói chung, tạo ra bước đột phá kết hợp giữa ngân hàng và lĩnh vực y tế tại Việt Nam, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ trong việc vận hành mô hình bệnh viện thông minh, qua đó góp phần đẩy mạnh thanh toán điện tử trong ngành y tế.

Tin mới lên