Đô thị

Biệt thự thương mại Boutique Shophouse: đầu tư là thắng

Những căn biệt thự thương mại Boutique Shophouse Sun Premier Village Ha Long Bay hai mặt tiền, một mặt hướng về không gian nghỉ dưỡng, một mặt kế cận trục đường giao thương huyết mạch Hạ Long – hứa hẹn sẽ đem tới cơ hội kinh doanh sinh lời cho nhà đầu tư.

Biệt thự thương mại Boutique Shophouse: đầu tư là thắng

Biệt thự thương mại Boutique Shophouse.

"Cơn sốt" mini hotel tại miền Bắc

Boutique Shophouse là loại hình bất động sản kết hợp giữa khách sạn để ở (Mini Hotel) với cửa hàng để kinh doanh (shophouse). Boutique Shophouse xuất hiện từ thập niên 90 ở nhiều thành phố lớn như Paris, Luân Đôn, New York, San Francisco… và nở rộ tại các khu du lịch ở Châu Á vào thập niên 2000. Các khu Boutique Shophouse tại Thái Lan hay Bali đã và đang đem đến lợi nhuận khổng lồ cho nhà đầu tư.

Tại Việt Nam, Boutique Shophouse mới xuất hiện phổ biến khoảng 3 năm trở lại đây song đã nhanh chóng được biết tới là kênh đầu tư hấp dẫn, sinh lời cao.

Khác với loại hình bất động sản nhà mặt phố truyền thống, khác với loại hình Shophouse ở các khu đô thị mới hoặc các trung tâm thương mại, Boutique Shophouse tại các thị trường du lịch lại sở hữu những lợi thế vượt trội về vị trí, hạ tầng quy hoạch, hệ thống tiện ích, hứa hẹn triển vọng sinh lời bền vững. Nhất là những Boutique Shophouse tại các khu du lịch, nghỉ dưỡng như Boutique Shophouse thuộc dự án Sun Premier Village Ha Long Bay.

Đại diện chủ đầu tư "tiết lộ", tại Sun Premier Village Ha Long Bay chỉ có 78 biệt thự thương mại, được xây cao từ 3,5 tầng – 5 tầng với tổng diện tích sử dụng từ 632-920 m2. Boutique Shophouse tọa lạc ngay khu vực trung tâm tiện ích của dự án. Với vị trí này, các căn Boutique Shophouse Sun Premier Village Ha Long Bay cận kề trục đường giao thương huyết mạch – đường Hạ Long, cầu Bãi Cháy và quần thể vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế Sun World Halong Complex. 

Điểm nhấn của khu vực trung tâm này là hồ cảnh quan.

Điểm nhấn của khu vực trung tâm này là hồ cảnh quan - nơi được ví như "đại dương trên cạn" nhờ diện tích rộng tới 10 ha với đảo cây xanh. Một mặt các căn Boutique Shophouse này hướng về không gian nghỉ dưỡng, hướng còn lại tiếp cận với lượng lớn khách du lịch có nhu cầu mua sắm cao. Lợi thế này cũng đem tới cơ hội kinh doanh hoặc cho thuê sinh lời bền vững cho nhà đầu tư.

Cùng với đó, chủ nhân các căn Boutique Shophouse còn được hưởng lợi không nhỏ từ hệ thống tiện ích 5 sao đồng bộ của dự án Sun Premier Village Ha Long Bay như bể bơi trung tâm, CLB bãi biển, chuỗi nhà hàng, các tiện ích cao cấp spa, phòng tập GYM… Sở dĩ Boutique Shophouse đã tạo nên sức nóng cho thị trường bất động sản Hạ Long không chỉ bởi xu hướng tân tiến của loại hình này, mà còn do hội đủ các yếu tố vàng, đảm bảo sinh lời ngay trong tầm tay.

Thời cơ vàng kinh doanh mini hotel

Theo tiết lộ từ chủ đầu tư Tập đoàn Sun Group, khách hàng đầu tư biệt thự thương mại Boutique Shophouse sẽ được nhận giấy chứng nhận sở hữu lâu dài. Chủ biệt thự thương mại an tâm và có toàn quyền đầu tư, kinh doanh hoặc cho thuê lại. Các biệt thự thương mại Boutique Shophouse đặc biệt phù hợp để kinh doanh mini hotel. 

Với giá trị đầu tư khoảng 30 tỷ đồng, khách hàng đã có thể hoàn thiện 1 căn mini hotel có công suất hoạt động lên tới 21 phòng, đồng thời, hưởng lợi nhuận kinh doanh khủng khi tốc độ tăng giá phòng tại vị trí kim cương về du lịch tại Hạ Long đang dao động từ 5-7%. Như thế, khoản lợi nhuận thu về của nhà đầu tư lên tới 11%/ năm chỉ sau 10 năm. 

Sự tăng trưởng của ngành kinh doanh khách sạn ngày càng rõ nét ở thành phố biển. Bởi ngành du lịch Quảng Ninh đang bứt phá trở thành ngành công nghiệp không khói với nhiều cơ chế, chính sách đặc thù để đạt mốc tăng trưởng trên 20%/năm. Lượng khách du lịch tới Quảng Ninh nói chung và Hạ Long nói riêng không ngừng gia tăng. 


Thống kê của ngành Du lịch Quảng Ninh cho thấy, chỉ riêng 6 tháng đầu năm nay, Quảng Ninh đã đón trên 5,8 triệu lượt du khách, tăng 12%, trong đó khách quốc tế đạt hơn 2 triệu lượt, tăng 9% so với cùng kỳ. Với đà tăng trưởng này, ngành Du lịch Quảng Ninh dễ dàng hoàn thành mục tiêu đón 8,5 triệu lượt du khách, trong đó 3,5 triệu lượt khách quốc tế. Theo đó, sức ép lên thị trường lưu trú là rất lớn, trong khi nguồn cung khách sạn 3-5 sao hiện đang khan hiếm ở Hạ Long. Đặc biệt, các khách sạn nằm trong khu nghỉ dưỡng với các tiện ích tiêu chuẩn quốc tế chưa từng xuất hiện tại Hạ Long.

Cơ hội nằm trong tay các nhà đầu tư bởi với kinh nghiệm và tầm nhìn của chủ đầu tư Tập đoàn Sun Group, khi khu nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay đi vào hoạt động, đây sẽ là trung tâm nghỉ dưỡng đẳng cấp nhất miền Bắc, thu hút lượng khách hàng cao cấp quanh năm, tạo thêm động lực và tiềm năng đáng kể cho các doanh nhân kinh doanh khách sạn mini trong dự án cũng như các chủ sở hữu shophouse.

Sản phẩm Boutique Shophouse gắn liền với sự sôi động của thị trường du lịch, vì vậy đây chính là tham chiếu quan trọng cho các nhà đầu tư đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn ở thời điểm vàng, khi Boutique Shophouse vẫn còn nhiều dư địa để tăng giá cũng như đầu cơ sinh lời.

Tin mới lên