Bất động sản

Bình Định duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi đường ven biển gần 2.700 tỷ

(VNF) - UBND tỉnh Bình Định vừa phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng dự án đường ven biển tỉnh Bình Định đoạn Cát Tiến - Diêm Vân, do Ban quản lý dự án giao thông tỉnh làm chủ đầu tư.

Bình Định duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi đường ven biển gần 2.700 tỷ

Một đoạn đường ven biển (ĐT.639), đoạn Cát Tiến - Đề Gi ở Bình Định

Theo phê duyệt, dự án thuộc công trình giao thông đường bộ, dự án nhóm A, công trình cấp II. Tổng mức đầu tư hơn 2.674 tỷ đồng (vốn ngân sách trung ương và ngân sách tỉnh), tiến độ thực hiện từ năm 2021 – 2024.

Về quy mô đầu tư xây dựng, tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với tổng chiều dài tuyến 13.581m, tốc độ 80km/h...

Hướng tuyến của dự án từ điểm đầu (Km0) là điểm giao giữa dự án đường trục KKT nối dài với dự án đường nối chùa Linh Phong (Km1+100 – lý trình dự án đường trục KKT nối dài), tuyến đi mới hoàn toàn qua đồng ruộng, khu dân cư thưa thớt, tuyến đi gần song song với ĐT.640, cách ĐT.640 khoảng (1,0 – 2,0)Km về phía Đông, cuối tuyến (Km13+581,30) giáp nối với dự án đường Điện Biên Phủ nối dài đến khu đô thị Diêm Vân.

Tuyến đi qua địa bàn thị trấn Cát Tiến, xã Cát Chánh huyện Phù Cát và các xã Phước Thắng, Phước Hòa, Phước Sơn, Phước Thuận huyện Tuy Phước.

Báo cáo nghiên cứu khả thi được phê duyệt cũng đã nêu bật giải pháp thiết kế của 9 cầu gồm: cầu Phú Hậu; cầu Phước Thắng 1; cầu Phước Thắng 2; cầu Phước Thắng 3; cầu Phước Hòa; cầu Phước Sơn 1; cầu Phước Sơn 2; cầu Phước Thuận; cầu Diêm Vân.

Mục tiêu đầu tư của dự án nhằm kết nối hạ tầng giao thông đồng bộ, tạo động lực thu hút đầu tư, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng các địa phương ven biển; từng bước triển khai thực hiện Quy hoạch xây dựng vùng Tuy Phước đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050; triển khai thực hiện theo Quy hoạch chung xây dựng thành phố Quy Nhơn và vùng phụ cận đến năm 2035; tầm nhìn đến năm 2050; phát triển mạng lưới giao thông trong quy hoạch tỉnh Bình Định;

Đồng thời, hoàn thiện tuyến đường từ thị trấn Cát Tiến (huyện Phù Cát) đến Quốc lộ 19 mới, góp phần hoàn thành tuyến đường ven biển tỉnh Bình Định; đáp ứng nhu cầu vận tải, tăng cường kết nối giao thông các địa phương phía đông ven biển của tỉnh với trung tâm thành phố Quy Nhơn.

Dự án cũng nhằm mở rộng, phát triển đô thị theo định hướng quy hoạch về phía bắc của thành phố Quy Nhơn; đảm bảo an ninh quốc phòng và phát triển quỹ đất để phát triển đô thị, dịch vụ thương mại, du lịch; phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong tương lai.

>> Xem thêm: Novaland chính thức tài trợ quy hoạch dự án Liên Khương - Prenn gần 3.000ha

Tin mới lên