Tài chính quốc tế

BMW đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh số ôtô điện vào năm 2021

BMW sẽ chào bán 25 mẫu xe điện vào năm 2023, sớm hơn 2 năm so với kế hoạch. Trong số đó có hơn 50% là xe chạy hoàn toàn bằng điện, số còn lại là xe hybrid chạy bằng xăng-điện.

BMW đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh số ôtô điện vào năm 2021

Mẫu ôtô của hãng BMW được trưng bày tại triển lãm ôtô quốc tế Geneva, Thụy Sĩ, ngày 7/3/2019. (Nguồn: THX/TTXVN)

Ngày 25/6, Tập đoàn sản xuất xe ôtô hạng sang BMW của Đức cho biết sẽ đẩy nhanh việc triển khai các kế hoạch chế tạo các mẫu xe điện mới, trong bối cảnh ngành công nghiệp ôtô ở châu Âu đang chịu sức ép phải đáp ứng các quy định khí thải nghiêm ngặt.

Giám đốc điều hành BMW Harald Krueger nêu rõ BMW sẽ chào bán 25 mẫu xe điện vào năm 2023, sớm hơn 2 năm so với kế hoạch. Trong số đó có hơn 50% là xe chạy hoàn toàn bằng điện. Số còn lại là xe hybrid chạy bằng xăng-điện.

Ông Krueger nhấn mạnh: "Tới năm 2021, chúng tôi sẽ tăng gấp đôi doanh số bán xe điện so với năm 2019."

Theo BMW, trong 5 tháng đầu năm 2019, hãng đã bán ra 48.000 xe điện, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, số xe điện bán ra chỉ chiếm 5% trong tổng doanh số hơn 1 triệu xe các loại của hãng.

Ngành sản xuất ôtô ở châu Âu đang chịu sức ép từ Liên minh châu Âu (EU) kêu gọi chuyển sang sử dụng động cơ điện, trong bối cảnh các biện pháp giới hạn lượng khí thải CO2 nghiêm ngặt hơn sẽ có hiệu lực kể từ năm 2020.

Cũng giống như các nhà sản xuất ôtô khác, BMW đang chạy đua để có thể bắt kịp hãng ôtô Tesla của Mỹ vốn đi tiên phong trong lĩnh vực chế tạo xe điện thân thiện với môi trường.

Đầu tháng này, BMW cho biết có kế hoạch cùng với hãng ôtô hạng sang Jaguar Land Rover (JLR) của Anh thành lập một nhóm nghiên cứu chung để hợp tác phát triển động cơ thế hệ mới cho ôtô điện.

BMW nêu rõ sự hợp tác giữa các nhà sản xuất ôtô nhằm chia sẻ bí quyết và các nguồn lực là rất quan trọng, trong bối cảnh ngành công nghiệp này đang phải giải quyết những thách thức công nghệ đáng kể mà bài toán ôtô điện đặt ra.

Tin mới lên