Thị trường

Bộ Công Thương 'bắt tay' Amazon: Doanh nghiệp Việt có cơ hội tiếp cận 300 triệu khách hàng toàn cầu

(VNF) - Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) công bố hợp tác với Amazon Global Selling để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu thông qua thương mại điện tử.

Bộ Công Thương 'bắt tay' Amazon: Doanh nghiệp Việt có cơ hội tiếp cận 300 triệu khách hàng toàn cầu

Cụ thể, đại diện Amazon sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ưu tiên các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), người bán lẻ tiếp cận thị trường thế giới, phát triển thương hiệu trên Amazon.com.

Với việc hợp tác này, khoảng 700.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam có cơ hội tiếp cận 300 triệu khách hàng và 175 trung tâm hoàn thiện sản phẩm của Amazon trên toàn cầu.

Đơn vị này cũng có các chương trình đào tạo cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam về thương mại điện tử để xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa cũng như trau dồi kỹ năng bán hàng toàn cầu trên Amazon.

“Việt Nam có thế mạnh về các mặt hàng như đồ gia dụng, may mặc, giày da, thủ công mỹ nghệ… là những mặt hàng có thể bán rất tốt trên Amazon. Chúng tôi đánh giá Việt Nam là một trong những quốc gia có tiềm năng hàng đầu Đông Nam Á để xuất khẩu hàng hóa qua Amazon”, ông Bernard Tay, Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á nói. 

Hiện, bất đồng ngôn ngữ là rào cản lớn nhất khiến nhiều doanh nghiệp hay những người bán lẻ Việt Nam khó tiếp cận với các sàn thương mại điện tử. Để khắc phục điều đó, tháng 9/2018 phía Amazon Global Selling đã cho mắt trang Tiếng Việt và một Fanpage bằng Tiếng Việt trên Facebook để hỗ trợ các doanh nghiệp, người bán lẻ có thể tạo tài khoản trên Amazon.

Các trang web hay fanpage này còn giúp cho những người có nhu cầu bán hàng trên đây tìm hiểu được xu hướng mua hàng trên toàn cầu.

Tin mới lên