Bất động sản

Bộ GTVT: Tỉnh Quảng Trị có thể 'xin' mua lại trạm thu phí BOT Trường Thịnh

(VNF) - Phía Bộ Giao thông Vận tải đề nghị tỉnh Quảng Trị nghiên cứu phương án, cơ chế, chính sách, báo cáo đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép sử dụng nguồn ngân sách địa phương hoặc huy động nguồn vốn hợp pháp khác để mua lại quyền thu phí đối với trạm thu phí BOT Trường Thịnh.

Bộ GTVT: Tỉnh Quảng Trị có thể 'xin' mua lại trạm thu phí BOT Trường Thịnh

Bộ GTVT: Tỉnh Quảng Trị có thể 'xin' mua lại trạm thu phí BOT Trường Thịnh.

Ngày 26/5, nguồn tin từ UBND tỉnh Quảng Trị cho biết lãnh đạo UBND tỉnh này đã có cuộc họp với lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải. Tại cuộc họp này, UBND tỉnh Quảng Trị đã báo cáo về tình hình thực hiện các dự án giao thông trọng điểm tại tỉnh và nêu 10 kiến nghị, đề xuất.

Đáng chú ý, tại buổi làm việc UBND tỉnh Quảng Trị đã đề cập đến những bất cập của trạm thu phí BOT Trường Thịnh đặt tại Km763+800 Quốc lộ 1 qua địa bàn xã Triệu Giang (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).

Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến cho biết vị trí đặt trạm BOT Trường Thịnh nằm ở một bên là TP. Đông Hà và một bên là huyện Triệu Phong nên cản trở rất lớn đến sự phát triển của Quảng Trị.

Chưa kể mỗi ngày có hàng nhiều ô tô chạy vào đường làng qua xã Triệu Giang để né trạm thu phí BOT Trường Thịnh khiến an ninh trật tự, an toàn giao thông… bị ảnh hưởng xấu, người dân rất bức xúc, trở thành điểm nóng.

Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh Quảng Trị kiến nghị, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể nhận thấy những bất cập ở trạm thu phí BOT Trường Thịnh và đã có ý kiến chỉ đạo.

Theo đó, phía Bộ Bộ Giao thông vận tải đề nghị tỉnh Quảng Trị nghiên cứu phương án, cơ chế, chính sách, báo cáo đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép sử dụng nguồn ngân sách địa phương hoặc huy động nguồn vốn hợp pháp khác để mua lại quyền thu phí và tổ chức khai thác phù hợp, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đảm bảo an ninh trật tự xã hội.

Được biết, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh đã đầu tư số vốn 2.097 tỷ đồng để xây dựng 2 đoạn đường với tổng chiều dài 28,8km đường BOT, thời gian thu phí theo hợp đồng khoảng 20 năm.

Theo tìm hiểu, trạm thu phí BOT này của Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh từng gây ra một số tranh cãi và bức xúc trong nhân dân. Lý do là đường vừa đưa vào sử dụng thời gian ngắn đã hư hỏng nặng, hầu hết mặt đường trên đoạn đường này xuất hiện vệt lún bánh xe, sống lưng trâu ngay giữa lòng đường, khiến xe cộ đi lại khó khăn, nguy cơ gây ra tai nạn giao thông bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, trạm thu phí này đặt ngay khu vực giữa tỉnh và gần các thành phố, huyện, thị xã, khiến người dân sinh sống ở những địa phương này phải mất tiền oan do chỉ đi lại một đoạn đường ngắn vẫn phải mua vé.

Xem thêm: Quý I/2021, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có doanh thu hơn 620 tỷ đồng

Tin mới lên