Xe

Bugatti phát triển xe điện mới giá dưới 1,1 triệu USD

Mẫu xe mới thiết kế 4 chỗ có thể là sedan hoặc crossover, để phát triển thị trường trong bối cảnh tài chính khó khăn.

Bugatti phát triển xe điện mới giá dưới 1,1 triệu USD

Bugatti Chiron - siêu phẩm tốc độ giá hơn 3 triệu USD. Ảnh: Jason Alden/Bloomberg.

Bugatti Automobiles SAS, thương hiệu siêu xe Pháp lên kế hoạch phát triển dòng xe điện mới với thiết kế 4 chỗ và có giá từ 553.400 đến 1.107.000 USD. Mẫu xe điện mới của Bugatti sản xuất theo dạng huy động vốn, đây cũng là cách để thương hiệu siêu xe Pháp mở rộng thị phần khách hàng, trong khi những mẫu xe triệu USD khác đang cạn khách.

Kế hoạch của Bugatti cho thấy các nhà sản xuất xe hơi đang vật lộn với thực tế kết thúc dần kỷ nguyên động cơ đốt trong, Bloomberg nhận định. 

Winkelmann, người trước đây từng điều hành Lamborghini của Volkswagen, đang cố gắng làm cho Bugatti đủ khả năng để tồn tại bên ngoài tập đoàn xe hơi Đức và chống lại nguy cơ bị loại bỏ một lần nữa. Kể từ vụ bê bối gian lận động cơ diesel năm 2015, Volkswagen đã xem xét kỹ hơn về danh mục đầu tư của mình trong bối cảnh gánh nặng đầu tư vào ôtô điện và công nghệ tự lái.

Bugatti từ lâu được xem như sự ngông cuồng về kỹ thuật của Volkswagen. Hãng xe được hồi sinh dưới thời chủ tịch Ferdinand Piech năm 1998. Volkswagen xây dựng lại thương hiệu có nhà máy ở Molsheim (Pháp) với động cơ 16 xi-lanh, ra mắt Veyron - người tiền nhiệm của Chiron vào năm 2005.

Veyron, mẫu siêu xe hiệu suất cao đầu tiên của Bugatti đặt dưới sự kiểm soát của Volkswagen, được coi là một trong những mẫu xe phải chi nhiều tiền nhất trong ngành công nghiệp ôtô.

Bugatti giới hạn sản xuất Chiron chỉ 500 xe, trong đó vẫn còn hơn 100 chiếc chưa đến tay khách hàng. Doanh số bán hàng của Bugatti chỉ đạt 100 xe mỗi năm, nên việc bổ sung mẫu xe giá rẻ là một phần trong kế hoạch phát triển khách hàng của hãng. Bugatti đặt mục tiêu sản xuất 600 xe mỗi năm. Giống như Winkelmann quyết định bổ sung mẫu SUV Urus cho Lamborghini.

Một thương hiệu khác của tập đoàn Volkswagen là Lamborghini, thời gian gần đây, giá trị thương hiệu của hãng "siêu ngựa" tăng gấp 3 lần. Herbert Diess, giám đốc điều hành Volkswagen cũng thúc đẩy các thương hiệu cao cấp khác của công ty để tăng lợi nhuận và đưa Bugatti vào nhóm siêu cao cấp có Bentley và Lamborghini. Porsche sẽ lãnh đạo nhóm này.

"Nếu nhìn vào nhóm siêu cao cấp này, nó sẽ là sự kết hợp duy nhất chưa từng có của các thương hiệu trong ngành công nghiệp ôtô", ông Winkelmann nói.

Tin mới lên