Thị trường

Cà phê Đà Lạt vào danh mục sản phẩm của Starbucks tại Việt Nam

(VNF) - Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 7/2015 tại một số cửa hàng chọn lọc tại Mỹ và vài nước khác, cà phê Đà Lạt Việt Nam sẽ chính thức được Starbucks phục vụ khách hàng tại Việt Nam kể từ ngày 4/1/2016.

Cà phê Đà Lạt vào danh mục sản phẩm của Starbucks tại Việt Nam

Starbucks Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm Starbucks Reserve® Việt Nam Đà Lạt.

Starbucks Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm Starbucks Reserve® Việt Nam Đà Lạt. Đây chính là sản phẩm cà phê từ Đà Lạt mà Starbucks thu mua. 

Loại cà phê này có hương vị chua nhẹ, vị hạt cây kola, kẹo bơ cứng và vanilla. Cà phê Việt Nam Đà Lạt có thể đươc pha qua các phương pháp sử dụng máy espresso, cà phê nấu (brewed) hay pha cà phê bằng cách ngâm trong nước lạnh (cold brew).

"Starbucks Reserve® Việt Nam Đà Lạt làm rạng danh truyền thống và di sản cà phê giàu có của Việt Nam, cũng như các hộ nông dân tại địa phương, những người đã đưa cà phê thượng hạng Arabica ra thị trường toàn cầu. Chúng tôi rất vui khi được chia sẻ những hương vị đậm đà và riêng biệt của loại cà phê này đến những khách hàng và đối tác tại Việt Nam", bà Patricia Marques, Tổng giám đốc Starbucks Việt Nam cho hay.

Bao bì của Starbucks Reserve® Việt Nam Đà Lạt được lấy cảm hứng từ khoảng cách gần gũi giữa những nông trại và thành phố Đà Lạt. Kiến trúc theo trường phái French Art Deco của thành phố được phản ánh thông qua những hình dạng hình học đậm nét của mẫu thiết kế. Hoa văn vàng đại diện cho lớp sương mù luôn che phủ thành phố và những cánh rừng thông bao quanh.

Starbucks Reserve® Việt Nam Đà Lạt được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 7/2015 tại một số cửa hàng chọn lọc tại Mỹ và vài nước khác. Tại Việt Nam, loại cà phê này sẽ bắt đầu phục vụ khách hàng từ ngày 4/1/2016 tại tất cả các cửa hàng Starbucks Việt Nam. Nhân sự kiện này, Starbucks cho biết sẽ mời tất cả khách hàng đến cửa hàng một ly cà phê Việt Nam Đà Lạt từ 7h – 10h vào sáng ngày 4/1.

Mặc dù Việt Nam hiện nay là một trong những nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới về cà phê Rubusta, tuy nhiên Starbucks lại chọn dòng cà phê Arabica phát triển mạnh ở các vùng núi có đất và độ cao thích hợp như Đà Lạt, được xem là điều kiện lý tưởng để cho những hạt cà phê chất lượng cao. 

Hiện nay, Starbucks là nhà cung cấp cà phê có nguồn gốc duy nhất đầu tiên từ những quốc gia có thương hiệu Starbucks Reserve®, đó là cà phê Abrabica Đà Lạt Việt Nam.

Starbucks là thương hiệu nổi tiếng của Mỹ, chuyên kinh doanh cà phê lớn nhất thế giới, với 21.536 cửa hàng tại 65 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 12.218 tại Mỹ, 1.716 ở Trung Quốc, 1.330 tại Canada, 1.079 tại Nhật Bản và 808 ở Anh. Vào ngày 1/2/2013, Starbucks đã mở cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM, Việt Nam. Đến nay, số cửa hàng của Starbucks tại Việt Nam đã vượt qua con số 10.

Tin mới lên