Xe

Chàng trai Tây Nguyên chế xe đua từ Toyota Cressida 40 triệu đồng

Hoàn thành bản độ chiếc Exomotive Exocet phong cách xe đua là trải nghiệm đáng nhớ nhất những ngày sắp sang năm mới 2020 của Trần Văn Kim.

Sinh ra và lớn lên ở miền cao nguyên Đắk Mil, Đắk Nông gần 30 năm, giọng nói chàng trai Trần Văn Kim vẫn còn chất của vùng quê mẹ miền biển Quảng Ngãi. Kim là tài xế xe tải ở nơi mình sống, còn cộng đồng mạng biết đến anh là một thanh niên mê độ chế. Anh có thêm những người bạn mới từ miền xuôi lên miền ngược sau những sản phẩm tâm huyết của mình.

Tác phẩm mới nhất của Kim là chiếc Exomotive Exocet, một mẫu xe đua hai chỗ của Mỹ vốn ít được biết đến tại Việt Nam. Tương tự những lần trước, anh tậu một chiếc xe cũ làm lưng vốn để thực hiện.

Chiếc Toyota Cressida mua với giá khoảng 40 triệu được đưa về nhà hồi tháng 8. "Mình chưa có vợ, ba mẹ với hai anh em còn lại quen rồi nên mọi việc cứ thế bắt đầu thôi", chàng trai sắp tròn 30 tuổi cho biết. Những hôm không có hàng để chạy xe tải, Kim một mình thực hiện dự án của mình.

Khung sườn Cressida được loại bỏ, xe giữ lại khung gầm, hệ thống treo, động cơ kèm hộp số sàn năm cấp và một số chi tiết khác. Bộ khung bằng ống thép do Kim cắt, hàn vây lấy thân xe. Anh mua vật liệu composite, chế tạo thủ công dàn áo. "Không ít lần hàn chế không như ý. Mỗi lần như vậy thì gác lại, gặp bạn bè xả stress, hôm sau tiếp tục", Kim nói, cười sảng khoái. 

Sau những chiếc xe độ như Lamborghini Reventon, Shelby Cobra, Kim quen với những lần thất bại. Việc độ xe mất nhiều thời gian và cũng cần sự kiên nhẫn. Ngoài vốn kiến thức tự học, đam mê là thứ nhiều nhất anh có để thực hiện những sản phẩm của mình. 

Thân xe hoàn thiện và gắn vào khung gầm và hệ thống treo. Những chi tiết như đèn pha, đèn hậu và cánh gió phía sau sử dụng mới. Khoang lái gần như giữ nguyên.

Phần ghế không thể tự thực hiện, Kim mang cho cửa tiệm bọc lại da. Màu xanh lá cây được sử dụng như một điểm nhấn của bản độ với hai dải sọc từ trước ra sau xe. Điểm đặc biệt khác ở ống xả khi được Kim tinh chỉnh, cho âm thanh uy lực như một chiếc xe đua thực thụ.

Kim kể ngày xưa hồi còn nhỏ, anh hay nắn mấy chiếc xe bằng đất, lớn lên chút thì đục, đẽo từ những bảng gỗ trong nhà. Khi anh lớn, "đồ chơi" của anh cũng lớn theo nhưng được gò, hàn từ kim loại và khác nhất là chạy được bon bon trên những con đường làng vùng cao nguyên đất đỏ.

Xem thêm: Vì sao Mazda chuyển sản xuất CX-3 tại Thái Lan sang Nhật Bản?

Tin mới lên