Bất động sản

Cần Thơ chọn chủ đầu tư cho dự án thành phần 2 cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

(VNF) - UBND TP. Cần Thơ giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Cần Thơ (Ban 1) làm chủ đầu tư dự án xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, dự án thành phần 2, đoạn qua địa bàn TP. Cần Thơ.

Cần Thơ chọn chủ đầu tư cho dự án thành phần 2 cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng dài hơn 188 km (ảnh minh họa)

UBND TP. Cần Thơ giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố khẩn trương phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và các đơn vị có liên quan tiếp nhận hồ sơ và triển khai các thủ tục tiếp theo đảm bảo đúng quy định; đồng thời kiện toàn tổ chức, nhân sự đảm bảo đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng dài hơn 188 km, đi qua địa bàn các tỉnh/thành phố gồm An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng. Quy mô giai đoạn 1 có 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h. Tổng mức đầu tư của dự án là 44.691 tỷ đồng.

Chính phủ giao UBND tỉnh An Giang là cơ quan chủ quản dự án thành phần 1, UBND TP. Cần Thơ là cơ quan chủ quản dự án thành phần 2.

UBND tỉnh Hậu Giang là cơ quan chủ quản dự án thành phần 3 và UBND tỉnh Sóc Trăng là cơ quan chủ quản dự án thành phần 4.

Hiện nay, tỉnh An Giang đã bố trí 1.380 tỷ đồng, Hậu Giang đã bố trí hơn 823 tỷ đồng, TP. Cần Thơ bố trí hơn 1.000 tỷ đồng. Sóc Trăng cũng bố trí 1.000 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương để thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng...

Trong đó, giai đoạn 2021- 2025 là hơn 30.700 tỷ đồng, gồm ngân sách trung ương hơn 26.900 tỷ đồng và ngân sách địa phương hơn 3.800 tỷ đồng (An Giang 1.000 tỷ đồng, Cần Thơ 1.000 tỷ đồng, Hậu Giang 823 tỷ đồng và Sóc Trăng 1.000 tỷ đồng). Nguồn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2026- 2030 gần 14.000 tỷ đồng.

Về tiến độ, chuẩn bị đầu tư, thực hiện dự án từ năm 2022, cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn vào năm 2025, cơ bản hoàn thành toàn tuyến năm 2026 và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ toàn dự án năm 2027.

Tại Hậu Giang (dự án thành phần 3), trong buổi làm việc mới đây, đơn vị tư vấn kiến nghị UBND tỉnh sớm thống nhất phương án thiết kế và thống nhất chủ trương giảm tối đa các cầu trên tuyến, điều chỉnh kết cấu mặt đường gom để phù hợp với các tuyến đường giao thông đang thực hiện ở địa phương.

Tin mới lên