Thị trường

Cảng Nghi Sơn sắp đón chuyến tàu container đầu tiên

(VNF) - Chiều nay (8/5), chuyến tàu container đầu tiên của Công ty Cổ phần CMA-CGM Việt Nam sẽ cập cảng tổng hợp quốc tế Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Cảng Nghi Sơn sắp đón chuyến tàu container đầu tiên

Cảng Nghi Sơn sắp đón chuyến tàu container đầu tiên

Cục Hải quan Thanh Hóa cho biết đơn vị đã tổ chức cho cán bộ Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Nghi Sơn và các đơn vị có liên quan nghiên cứu các văn bản quy phạm pháp luật về triển khai quản lý tàu container xuất cảnh, nhập cảnh qua cửa khẩu đường biển.

Cảng tổng hợp quốc tế Nghi Sơn đón chuyến tàu container đầu tiên, có trọng tải lớn sẽ thuận lợi cho các doanh nghiệp trên địa bàn khu vực miền Trung thực hiện hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa.

Theo kế hoạch, mỗi tuần sẽ có một chuyến tàu cập cảng để chuyên chở hàng hóa xuất nhập khẩu đến và đi các nước trên thế giới.

Chuyến tàu container đầu tiên cập cảng tổng hợp quốc tế Nghi Sơn của Công ty Cổ phần CMA-CGM Việt Nam, tàu có trọng tải hơn 14.000 tấn.

Tuyến vận tải container tại Nghi Sơn được hình thành trên sự hợp tác giữa Công ty Cổ phần Cảng dịch vụ dầu khí tổng hợp PTSC Thanh Hóa (PTSC Thanh Hóa) với Công ty TNHH dịch vụ tiếp vận Toàn Cầu - GLS Shipping.

Trong thời gian đầu mở tuyến, GLS Shipping đưa tàu ATLANTIC OCEAN có tổng chiều dài 113m, tải trọng 6.866 DWT, năng suất vận chuyển 404 TEUs/chuyến vào khai thác chuyên tuyến Hải Phòng- Nghi Sơn- Cửa Lò- Bến Nghé, TP. HCM - Hải Phòng với tần suất 1 chuyến/tuần. Chuyến tàu đầu tiên khai trương vào ngày 8/10/2017.

Trước đó, ông Phạm Hùng Phương, Giám đốc Công ty PTSC Thanh Hóa cho biết để chuẩn bị cho việc triển khai tuyến vận tải hàng container nội địa tại Nghi Sơn, đơn vị đã trải qua hơn 1 năm tiến hành khảo sát và chuẩn bị kỹ các điều kiện về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ xếp dỡ, vận chuyển hàng Container.

Trong thời gian tiếp theo, PTSC Thanh Hóa sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng, xây dựng thêm 200m cầu tàu nối dài bến số 2 với tổng mức đầu tư khoảng 250 tỷ đồng, có thể tiếp nhận tàu hàng tổng hợp lên đến 70.000 DWT giảm tải và tàu container có công suất 4.000 TEUs.

Đồng thời, đầu tư mua thêm 2 cần cẩu chân đế có sức nâng ≥ 40 tấn và đầu tư nâng cấp đội xe sơ mi- rơ moóc để chiếm lĩnh thị trường đối với tàu hàng tổng hợp trên 50.000 DWT và đáp ứng tối đa nhu cầu vận chuyển, xếp dỡ, giao nhận hàng container tại khu vực Nghi Sơn.

Tin mới lên