Đô thị

Cảng vụ hàng hải Thái Bình: ‘không để vụ tai nạn hàng hải nào xảy ra trên địa bàn’

(VNF) - “Trong 9 tháng đầu năm 2018, cảng vụ hàng hải Thái Bình luôn chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn, an ninh hàng hải trên địa bàn quản lý. Từ đầu năm đến nay, chưa có vụ tai nạn hàng hải nào xảy ra”, ông Lê Minh Hiếu, Giám đốc Cảng vụ Thái Bình chia sẻ.

Cảng vụ hàng hải Thái Bình: ‘không để vụ tai nạn hàng hải nào xảy ra trên địa bàn’

Từ đầu năm đến nay, chưa vụ tai nạn hàng hải nào xảy ra trong khu vực quản lý của cảng vụ hàng hải Thái Bình

Ngay từ đầu năm 2018, Cảng vụ hàng hải Thái Bình đã quán triệt chủ trương của Cục hàng hải Việt Nam, chủ động tuyên truyền và phổ biến pháp luật hàng hải và các văn bản liên quan tới các Hiệp hội chủ tàu, các công ty vận tải biển, các công ty khai thác cảng biển trong khu vực...

“Việc đảm bảo an toàn, an ninh hàng hải là rất quan trọng, cảng vụ cũng đã phân phát tờ rơi có nội dung liên quan đến hoạt động hàng hải tới các cảng biển, bến cảng cá và đến tay thuyền trưởng các tàu hoạt động trong khu vực”, ông Hiếu cho biết.

Trao đổi với VietnamFinance, ông Vũ Đức Then, Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải biển Diêm Điền (Thái Bình) cho biết: Đối với nhóm cảng biển tại Thái Bình không lớn, chỉ có cảng Diêm Điền nằm khá sâu trong khu vực cửa sông.

“Nhưng trái lại, Thái Bình có đội tàu sông pha biển (VR-SB) lớn nhất cả nước. Riêng tiền thuế hàng năm của đội tàu này đã đóng góp hàng trăm tỷ đồng cho tỉnh. Điều này đồng nghĩa với việc quản lý, an ninh, an toàn cho đội tàu này là hết sức cần thiết. Tuy nhiên, cảng vụ hàng hải Thái Bình đã thực hiện khá tốt vai trò quản lý nhà nước được giao, không để tai nạn hàng hải nào xảy ra trên địa bàn”, ông Then nói.

Theo ông Lê Minh Hiếu, tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2018, cảng vụ hàng hải Thái Bình đã kiểm tra chi tiết kỹ thuật 23 tàu, trong đó có 5 tàu biển và 18 phương tiện VR-SB.

Cùng đó, nhằm ngăn chặn các vụ cháy nổ, cảng vụ hàng hải Thái Bình đã phối hợp với Cảng vụ hàng hải Hải Phòng, Chi cục đăng kiểm 11 và cảnh sát PCCC Thái Bình tổ chức kiểm tra bến cảng xăng dầu Hải Hà, 1 tàu biển và 7 phương tiện VR-SB chở xăng dầu hoạt động trong khu vực.

“Qua đó, tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 4 phương tiện với số tiền là 18 triệu đồng”, ông Hiếu nói.

Không chỉ kiểm tra, kiểm soát vùng nước, tại các vùng cảng biển, cảng vụ hàng hải Thái Bình yêu cầu các doanh nghiệp tiếp tục cam kết thực hiện mục tiêu “tuyên chiến” với xe quá tải. Qua đó, trong 6 tháng đầu năm 2018, không để trường hợp xe quá tải nào ra, vào cảng Diêm Điền.

Để đảm bảo an ninh hàng hải tốt hơn nữa, Cảng vụ hàng hải Thái Bình kiến nghị Cục hàng hải Việt Nam (HHVN) cho mở rộng phạm vi đáy luồng từ 45m hiện nay, lên 60m để đảm bảo lưu thông tàu thuyền qua lại.

Mặt khác, cảng vụ Thái Bình cũng đề nghị Cục HHVN cho khảo sát, nạo vét khu vực vùng nước thuỷ diện của nhà máy đóng tàu Đại Dương (khu vực cảng Quang Lang) để điều động các tàu có trọng tải dưới 2.000 DWT vào tránh trú bão kịp thời, an toàn.

Tin mới lên