Tài chính tiêu dùng

Cảnh báo tình trạng giả mạo công ty bảo hiểm gọi điện, yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

(VNF) - Bảo Việt Nhân thọ cho biết trong thời gian gần đây, công ty ghi nhận các hiện tượng lừa đảo qua điện thoại bằng việc giả mạo công ty bảo hiểm gọi điện tới khách hàng, thông báo các thông tin không đúng sự thật.

Cảnh báo tình trạng giả mạo công ty bảo hiểm gọi điện, yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

Cảnh báo tình trạng giả mạo công ty bảo hiểm gọi điện, yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân.

Các đối tượng lừa đảo gọi điện tới khách hàng thông báo một số thông tin như: hợp đồng khách hàng bị hủy; khách hàng nhận được quyền lợi bảo hiểm đặc biệt; thông báo chi trả giải quyết quyền lợi bảo hiểm; thông báo khách hàng nhận bưu kiện từ công ty bảo hiểm.

Các đối tượng lừa đảo cũng yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin cá nhân như họ tên, số CMND, số tài khoản ngân hàng...

Nhằm nâng cao cảnh giác các hình thức lừa đảo qua điện thoại, Bảo Việt Nhân thọ khuyến cáo khách hàng đề cao cảnh giác với các cuộc gọi bất thường, yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân hay chuyển khoản, nộp phí vào các tài khoản lạ.

Theo Bảo Việt Nhân thọ, các thông tin về tình trạng hợp đồng, giải quyết quyền lợi đều được gửi thông báo bằng văn bản qua đường bưu điện hoặc tin nhắn qua điện thoại theo thông tin khách hàng đã đăng ký trong hợp đồng.

Bảo Việt Nhân thọ cũng khẳng định công ty không yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin cá nhân để thực hiện các nghiệp vụ liên quan tới giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Do đó, Bảo Việt Nhân thọ đề nghị trong trường hợp nhận được các cuộc gọi lạ trên, khách hàng thông báo và kiểm tra thông qua tổng đài của Bảo Việt Nhân thọ.

Là công ty con của Tập đoàn Bảo Việt, Bảo Việt Nhân thọ là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất Việt Nam.

6 tháng đầu năm 2020, doanh thu của Bảo Việt Nhân thọ ước đạt 17.027 tỷ đồng, tăng trưởng 14%, trong đó tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt 12.800 tỷ đồng, tăng trưởng 8,6% so với cùng kỳ năm 2019.

Tin mới lên