Thị trường

Cạnh tranh quá khốc liệt, Robins đành rời cuộc chơi bán hàng online tại Việt Nam

(VNF) - Robins, trang thương mại điện tử của Central Group thông báo chính thức dừng bán hàng trực tuyến từ ngày 27/3.

Cạnh tranh quá khốc liệt, Robins đành rời cuộc chơi bán hàng online tại Việt Nam

Robins phải từ bỏ cuộc chơi thương mại điện tử tại Việt Nam chỉ trong vòng hơn 1 năm

Tiền thân của Robins là Zalora, trang thương mại điện tử chuyên về thời trang.

Robins chính là tên gọi của chuỗi thời trang thuộc tập đoàn Central Group, Thái Lan.

Năm 2014, Central Group mở cửa hàng Robins tại 2 trung tâm thương mại ở Hà Nội và TP.HCM. Robins tập trung nhiều nhãn hiệu cao cấp từ các nước trên thế giới, trong đó đa số là hàng Thái Lan.

Tháng 4/2016, Central Group mua lại Zalora Việt Nam thông qua công ty điện máy Nguyễn Kim, đồng thời cũng mua luôn Zalora Thái Lan.

Gần 1 năm sau M&A, ngày 12/5/2017, website bán hàng zalora.vn chính thức hợp nhất với robins.vn.

Việc thâu tóm lại Zalora, Central Group tham vọng mở rộng bán hàng đa kênh và kỳ vọng lớn vào  thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển vô cùng sôi động trong những năm gần đây. Cơ sở cho tham vọng này của Central Group là tỷ lệ sở hữu các thiết bị truy cập internet (điện thoại thông minh, laptop, máy tính bảng) ngày càng tăng của người tiêu dùng Việt.

Tuy nhiên, sự cạnh tranh giữa các trang bán hàng online tại Việt Nam đang khá khốc liệt khiến Robins phải từ bỏ cuộc chơi thương mại điện tử chỉ trong vòng hơn 1 năm. Các "chiến binh" còn tồn tại hiện nay gồm Tiki, Lazada, Shopee, Sendo và Adayroi.

Tin mới lên