Nhân vật

Chân dung doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến, thuyền trưởng Bidrico

(VNF) - Vừa qua Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) đã đề cử 3 doanh nhân để ứng cử đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026, trong đó có ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Quang Minh (Bidrico).

Chân dung doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến, thuyền trưởng Bidrico

Ông Nguyễn Đặng Hiến

Ông Nguyễn Đặng Hiến sinh ra trong một gia đình nông dân tại vùng quê nghèo xã Cổ Lũy, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Năm 1968, vừa học hết lớp 9, ông Hiến vào Sài Gòn bươn chải với đủ thứ nghề, từ trông xe đến bốc vác, làm thuê để có tiền đi học.

Năm 1987, sau khi tốt nghiệp Đại học Tài chính – Ngân hàng, ông Nguyễn Đặng Hiến được giữ lại làm cán bộ giảng dạy tại trường, nhưng ông đã quyết định rời bục giảng để dấn thân vào thương trường.

Năm 1992, với số vốn ban đầu ít ỏi, ông Hiến thành lập Cơ sở sản xuất nước giải khát Quang Minh với thương hiệu là Bidrico trên cơ ngơi rộng 600m2 với 26 người lao động.

Từ cơ sở nhỏ bé, năm 2001, ông đổi tên và nâng lên trở thành Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Quang Minh (Bidrico).

Với khả năng phân tích nhạy bén, ông Nguyễn Đặng Hiến đã xây dựng chiến lược tiếp cận thị trường bài bản cho Bidrico. Đầu tiên là chiếm lĩnh thị trường vùng sâu, vùng xa, kế đến là thị trấn, thị tứ, sau đó đến các tỉnh, thành phố nhỏ, cuối cùng là các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM…

Trong chiến lược xây dựng thương hiệu, quảng bá hình ảnh, ông Hiến làm theo kiểu “chậm mà chắc”, thông qua các hội chợ, triển lãm tại tất cả các tỉnh thành trong cả nước. Đây là cách tiếp cận thị trường theo kiểu đánh “du kích”, sau đó chọn thời điểm thích hợp sẽ tung sản phẩm ra “đánh tổng lực”. Từ cách làm này, sản phẩm của Bidrico đã có mặt khắp nơi, từ thành thị đến nông thôn và khẳng định chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng.

Đến nay, thương hiệu Bidrico đã trở thành một trong những nhà sản xuất nước giải khát hàng đầu tại Việt Nam. Nhà máy sản xuất đa chức năng của Bidrico cũng đã được xây dựng mở rộng lên tổng diện tích 15.000 m2 ngay tại TP. HCM với các công nghệ chiết rót tự động, công nghệ tiệt trùng UHT, công nghệ chiết nóng được chế tạo từ Pháp, Đức, Thụy Điển…

Các sản phẩm của Bidrico đã được xuất khẩu sang 14 quốc gia có tiêu chuẩn khắt khe nhất trên thế giới. Còn tại Việt Nam, các sản phẩm mang các nhãn hiệu các nhãn hiệu A*nuta, Yobi, Restore, Bi’s nest…đã có mặt trải dài từ Bắc vào Nam với hơn 400 đại lý phân phối, riêng sản phẩm nước bình 19L có đến hơn 1.000 đại lý ở khu vực TP HCM và các vùng lân cận.

Không chỉ chú trọng phát triển doanh nghiệp, ông Nguyễn Đặng Hiến còn rất quan tâm đến các vấn đề thiện nguyện, an sinh xã hội. Hằng năm, ông và Bidrico đều tổ chức các hoạt động từ thiện như xây dựng nhà tình thương, ủng hộ Quỹ xóa đói giảm nghèo, cứu trợ đồng bào vùng lũ lụt, phong trào đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó

Ngoài ra, ông cũng quan tâm tới các hoạt động cho sự phát triển cộng đồng doanh nghiệp. Ông tham gia nhiều hiệp hội ngành nghề với các chức danh quan trọng như: Phó Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM; Phó Chủ tịch Hiệp hội các doanh nghiệp khu công nghiệp TP.HCM; Ủy viên Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM…

Được đề cử ứng cử vào HĐND TP.HCM, ông Nguyễn Đặng Hiến cho biết việc đại diện cộng đồng doanh nghiệp tham gia HĐND TP.HCM góp phần nói lên những quan điểm, phản biện chính sách, sẽ giúp chính sách mới ngày càng hoàn thiện, đi vào cuộc sống một cách thiết thực hơn.

Ông cam kết nếu trúng cử sẽ dành tất cả năng lực, trí tuệ và nhiệt huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không phụ lòng tin của nhân dân; đóng góp sức mình nhiều hơn nữa cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự vì một chính quyền đô thị, vì một TP.HCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Ông sẽ đề xuất các giải pháp mang tính nền tảng để phát triển kinh tế, thúc đẩy và cải tiến công cuộc cải cách hành chính, song song với cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân, đặc biệt là người nghèo và hộ chính sách. Ông cũng muốn đẩy mạnh các hoạt động sản xuất sản phẩm sạch, sản phẩm hữu cơ, sản phẩm chủ lực của TP để đáp ứng xu hướng sống mới xanh – sạch – an toàn.

Tin mới lên