Đô thị

Chủ đầu tư BOT tại TP. HCM chưa tăng giá vé từ nay tới năm 2020

(VNF) - "Hiện các chủ đầu tư thống nhất tập trung đầu tư hệ thống thu phí tự động và xem xét chưa tăng giá vé từ nay đến năm 2020", ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP. HCM, cho biết.

Chủ đầu tư BOT tại TP. HCM chưa tăng giá vé từ nay tới năm 2020

BOT cầu Phú Mỹ và quốc lộ 1 đoạn An Sương - An Lạc.

Theo Sở Giao thông vận tải TP. HCM hiện tại thành phố có 9 dự án BOT đang triển khai có thu phí dịch vụ đường bộ.

Trong đó, 2 dự án do Bộ Giao thông vận tải (GTVT) quản lý, bao gồm đường cao tốc TP. HCM - Trung Lương và đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây.

7 dự án còn lại do TP. HCM quản lý, trong đó có 3 dự án đang tổ chức thu phí gồm: dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 1 đoạn An Sương - An Lạc (quận 12, Bình Tân; huyện Hóc Môn, Bình Chánh), dự án xây dựng cầu Phú Mỹ (quận 2 - quận 7) và dự án BOT đường Nguyễn Văn Linh (quận 7, huyện Bình Chánh).

Có 4 dự án BOT đang triển khai đầu tư hoặc chờ hoàn chỉnh thủ tục để triển khai thu phí. Trong đó, dự án xây dựng cầu đường Bình Triệu 2 (quận Bình Thạnh - Thủ Đức) phần 2 - giai đoạn 2 đang chuẩn bị xây dựng; dự án xây dựng đường nối từ Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP. HCM - Trung Lương (huyện Bình Chánh) đang thi công; dự án mở rộng xa lộ Hà Nội (quận 9 và Thủ Đức) đang thi công; dự án xây dựng đường nối từ đường Nguyễn Duy Trinh và Khu công nghiệp Phú Hữu (quận 2, quận 9) chuẩn bị thi công.

Theo bà Nguyễn Mai Bảo Trâm, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP. HCM (CII), dự án xa lộ Hà Nội vừa hoàn thành thu phí cho dự án cầu Rạch Chiếc (chấm dứt thu phí kể từ 1/1/2018).

Dự kiến sắp tới, CII sẽ tổ chức thu phí cho dự án mở rộng xa lộ Hà Nội giai đoạn 1, từ cầu Sài Gòn đến nút giao thông khu Đại học Quốc gia. Sau đó, sẽ tiếp tục thu phí giai đoạn 2 dự án mở rộng xa lộ Hà Nội, từ khu du lịch Suối Tiên đến Tân Vạn (giáp Đồng Nai).

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT thành phố cho biết: "Hiện các chủ đầu tư thống nhất tập trung đầu tư hệ thống thu phí tự động và xem xét chưa tăng giá vé từ nay đến năm 2020".

Hiện nay, trong số 3 trạm BOT do thành phố quản lý đang thu phí, có 2 trạm BOT cầu Phú Mỹ và quốc lộ 1 đoạn An Sương - An Lạc là thu phí để hoàn vốn cho nhà đầu tư, đều có mức thu thấp so với mặt bằng chung các trạm BOT trong cả nước.

Riêng trạm BOT trên đường Nguyễn Văn Linh (quận 7, huyện Bình Chánh) chủ yếu thu phí để lấy tiền duy tu đường Nguyễn Văn Linh nên có mức thu còn thấp hơn hai trạm trên.

Tin mới lên