Thị trường

Chuỗi cửa hàng đa tiện ích WINLife tất cả trong 1 của Masan

(VNF) - Hệ sinh thái WINLife là bước phát triển tiếp theo của Masan với mô hình tiêu dùng – công nghệ.

Chuỗi cửa hàng đa tiện ích WINLife tất cả trong 1 của Masan

Ngày 9/9/2022, Tập đoàn Masan ra mắt hệ sinh thái WINLife với chuỗi 27 cửa hàng đa tiện ích đầu tiên đáp ứng đầy đủ nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng với trải nghiệm tiện lợi offline-to-online tại điểm đến “tất cả trong một”.

Các cửa hàng đa tiện ích WIN mở tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh phục vụ các nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của người Việt như: nhu yếu phẩm (WinMart+), dịch vụ tài chính (Techcombank), dược phẩm (Dr.Win), chuỗi F&B (Phúc Long), dịch vụ viễn thông (Reddi).

Tại các cửa hàng, bên cạnh phương thức thanh toán truyền thống, khách hàng có thể đặt và thanh toán các mặt hàng của Phúc Long tại khu O-Zone. Đây là khu vực thanh toán không dùng tiền mặt (thẻ ATM, Mastercard, Visa, Scan & Pay,…) tích hợp offline và online

Trong năm 2022, Masan có kế hoạch mở từ 80 - 100 cửa hàng WIN trên cả nước.

Theo kết quả tài chính hợp nhất,  doanh thu thuần trong 6 tháng đầu năm của Masan đạt đạt 36.023 tỷ đồng.

EBITDA trong kỳ này của Masan tăng trưởng 17,5% lên 7.340 tỷ đồng. Việc cải thiện này chủ yếu nhờ EBITDA của MHT (Masan High-Tech Materials) tăng 52,6% và TCX (The CrownX) tăng 11,7% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận thuế sau lợi ích của cổ đông không kiểm soát đạt 2.577 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2022, tăng 345,4% so với 6 tháng đầu năm 2021.

Cụ thể, với The CrownX (TCX), nền tảng tiêu dùng - bán lẻ tích hợp WinCommerce (WCM) và Masan Consumer Holdings (MCH) tăng trưởng 2,2% so với cùng kỳ năm 2021 đạt doanh thu thuần 26.092 tỷ đồng.

Đáng chú ý là riêng trong quý II/2022, 60% cửa hàng WinMart+ mở mới trong nửa đầu năm đã có lãi EBITDA so với tỷ lệ 80% trên toàn chuỗi WinMart+. Các cửa hàng được mở vào trong nửa đầu năm 2022 có đà tăng trưởng lợi nhuận tốt hơn so với các cửa hàng được mở vào Quý IV/2021.

Trong 2022, Tập đoàn Masan đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất ước tính sẽ từ 90 nghìn tỷ đồng – 100 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 22% – 36% so với mức 74,2 nghìn tỷ đồng năm 2021. 

Trong đó, The Crown X dự kiến doanh thu 2022 đạt trong khoảng 68 nghìn tỷ đồng – 76 nghìn tỷ đồng, tăng từ 17% đến 31% so với năm 2021. Với đóng góp chính từ: WCM dự kiến doan thu 38 nghìn tỷ đồng – 40 nghìn tỷ đồng, tăng 23% đến 29% so với năm 2021. Còn MCH dự kiến đạt mức 34 nghìn tỷ đồng – 40 nghìn tỷ đồng, tăng 18 – 39% so với năm 2021; MML đạt khoảng 5 nghìn – 6,5 nghìn tỷ đồng, tăng 11 – 45% so với mức 4,5 nghìn tỷ đồng cùng kỳ; MHT dự kiến thu từ 14,5 nghìn – 15 nghìn tỷ đồng, tăng 7 – 11%.

Lợi nhuận sau thuế năm 2022 ước tính sẽ trong khoảng 6,9 nghìn - 8,5 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 82% - 124% so với mức 3,8 nghìn tỷ đồng trong năm 2021.

Với tham vọng thu vầ gần 5 tỷ USD trong 2022, lãnh đạo Masan có chiến lược đầu tư lớn cho chuyển đổi số hướng tới xây dựng hệ sinh thái tiêu dùng công nghệ - Masan 4.0 trong lộ trình lộ trình 5 năm thiết lập nền tảng tiêu dùng – công nghệ.

Tin mới lên