Công nghệ

Công ty tỷ USD Klook muốn thâm nhập vào thị trường du lịch đang tăng trưởng mạnh của Việt Nam

Nền tảng đặt trước các dịch vụ du lịch Klook đã mở văn phòng tại Việt Nam và đang hợp tác mạnh mẽ với các doanh nghiệp để đưa du khách quốc tế đến nước ta.

Công ty tỷ USD Klook muốn thâm nhập vào thị trường du lịch đang tăng trưởng mạnh của Việt Nam

Klook là nền tảng đặt trước các dịch vụ du lịch đã huy động tổng vốn lên đến 520 triệu USD từ các quỹ đầu tư danh tiếng và trở thành doanh nghiệp được định giá trên 1 tỷ USD. 

Theo ông C.S Soong - Giám đốc vùng Đông Nam Á của Klook, nhận xét: “Hiện không có quốc gia nào có mức tăng trưởng du lịch nhanh như thị trường Việt Nam”.

Trao đổi với báo chí, ông C.S Soong cho biết số lượng người dùng dịch vụ du lịch của công ty đã tăng hơn nhiều so với trước đây. Cụ thể so với năm 2018, số lượng nhà cung cấp dịch vụ và đối tác du lịch tại Việt Nam tăng trưởng 219% trên nhiều lĩnh vực gồm tour du lịch, tham quan, vận chuyển, nhà hàng, các hoạt động và trải nghiệm thực tế.

Kế hoạch của Klook là mở rộng các dịch vụ du lịch tại Việt Nam để phục vụ khách du lịch tự túc tốt hơn khi họ đến tham quan, qua đó giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách tại thị trường Việt Nam và đáp ứng các phân khúc du lịch khác nhau.

"Dự báo doanh thu của thị trường kinh doanh lữ hành và tour du lịch sẽ đạt 120 tỷ USD trong năm nay. Đông Nam Á vẫn là khu vực then chốt đối với chúng tôi, trong đó Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm. Do vậy chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào Việt Nam theo hướng mở rộng, đa dạng các dịch vụ để phục vụ khách hàng", ông nói.

Theo đánh giá của tạp chí Forbes, năm nay Việt Nam được xếp vào top 14 điểm đến du lịch hàng đầu thế giới dựa trên các tiêu chí về điểm tham quan, văn hóa và ẩm thực. Do đó, ngày càng có nhiều du khách nước ngoài đến Việt Nam để trải nghiệm các hoạt động và văn hóa địa phương.

Theo Tổng cục Du lịch, lượng khách du lịch đến Việt Nam ngày càng tăng. Chẳng hạn, lượng khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam năm 2018 đạt 11,7 triệu, tăng 22% so với năm trước đó. Đáng chú ý, quy mô thị trường du lịch trực tuyến của Việt Nam trong năm 2018 được định giá là 3,5 tỷ USD và tăng 15% mỗi năm. 

Tin mới lên