Thị trường

Đại gia điện máy Panasonic ‘bơi theo dòng nước’ thời dịch bệnh

(VNF) – Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và Bộ Y tế khuyến cáo người dân hạn chế sử dụng điều hòa, đại gia điện máy Panasonic đã tung ra “lá bài” công nghệ nanoeTM với lời giới thiệu “giúp ức chế hoạt động của vi khuẩn trong không khí hoặc bám dính và virus trong môi trường”.

Đại gia điện máy Panasonic ‘bơi theo dòng nước’ thời dịch bệnh

Đại gia điện máy Panasonic ‘bơi theo dòng nước’ thời dịch bệnh

Theo Nikkei, Panasonic là một trong 2 đại gia lớn nhất thị trường điện máy Việt Nam với thị phần 25% (bằng với Daikin). Theo sau 2 đại gia này là những tên tuổi khác như LG, Samsung (của Hàn Quốc), Electrolux của Thụy Điển, Gree của Trung Quốc.

Việt Nam được xem là một trong những thị trường hấp dẫn nhất về điện máy. Thống kê của Hiệp hội Công nghệ máy lạnh Nhật Bản cho biết trong giai đoạn 2011 – 2016, nếu thị trường tiêu thụ điều hòa toàn cầu chỉ tăng 2,5% thì ở châu Á con số này là 34,3%. Riêng tại Việt Nam, doanh số bán hàng đã tăng gấp 3 lần, đạt 150 tỷ yên, tức khoảng 1,35 tỷ USD.

Sự tăng trưởng của nền kinh tế, sự gia tăng số lượng ở tầng lớp trung lưu và đặc biệt là tình trạng ô nhiễm không khí tại các thành phố lớn được xem là những động lực chính tạo nên sự tăng trưởng ấn tượng trên.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tốc độ tiêu thụ các sản phẩm điện máy tại thị trường Việt Nam vẫn giữ được sự ổn định. Giám đốc một công ty tư vấn cho các hãng điện máy nói với VietnamFinance rằng các sản phẩm máy lọc không khí, điều hòa hai chiều diệt khuẩn của các hãng điện máy hiện bán rất chạy do nhu cầu của người dân lên cao. Chính vì vậy, các hãng điện máy hiện đang tung ra các kế hoạch marketing “ăn theo” dịch bệnh.

Đơn cử như Panasonic, đại gia này mới đây đã tiến hành truyền thông rầm rộ cho công nghệ nanoeTM của hãng. Công nghệ nanoeTM là một thuật ngữ chung để chỉ một, hai hoặc cả ba loại thiết bị nanoeTM độc lập khác nhau (nanoeTM, nanoeTMX, nanoe-G) hoặc kết hợp cùng nhau. Theo Panasonic, hãng này đã thử nghiệm công nghệ nanoeTM trên nhiều loại virus khác nhau và đều cho hiệu quả tốt. Đáng chú ý, Panasonic “khoe” đã thử nghiệm công nghệ nanoeTM trên chủng coronavirus nguồn gốc từ mèo (cùng họ với SARS-CoV-2) và đã được xác nhận hiệu quả lên tới hơn 99%, dù nhấn mạnh rằng chưa thử nghiệm trên SARS-CoV-2.

Trả lời VietnamFinance về khuyến cáo hạn chế sử dụng điều hòa của Bộ Y tế, đại diện Panasonic nói rằng hãng đồng ý với khuyến cáo, rằng người dân cần mở cửa để trao đổi và lưu thông luồng khí. Tuy nhiên Panasonic cũng nhấn mạnh tới các giải pháp của hãng (Quality Air For Life) như là một cách để giải quyết tình trạng ô nhiễm không khí trong nhà. Hãng này nói rằng sẽ dựa vào giải pháp này để thúc đẩy tăng trưởng trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn chưa biết thời điểm kết thúc.

Được biết trên bình diện toàn cầu, lợi nhuận hoạt động trong 3 quý đầu tài khóa 2019 - 2020 (từ tháng 4 - 12/2019) của Tập đoàn Panasonic Corp giảm 17,8% so với cùng kỳ tài khóa trước đó, xuống còn 240,67 tỷ yên. Nguyên nhân chính là do doanh thu bán thiết bị sản xuất giảm khi “chi tiêu và đầu tư chậm lại” tại Trung Quốc.

Tin mới lên