Xe

Đắt hơn Ford Ranger Wildtrak 20 triệu đồng, Nissan Navara Pro4X liệu có hấp dẫn khách hàng?

(VNF) - Nissan Navara Pro4X mới vừa mở bán tại Việt Nam có giá bán đắt hơn bản cao cấp Ford Ranger Wildtrak tới 20 triệu đồng nhưng lại thua kém về khả năng vận hành và trang bị công nghệ an toàn.

Đắt hơn Ford Ranger Wildtrak 20 triệu đồng, Nissan Navara Pro4X liệu có hấp dẫn khách hàng?

Đắt hơn Ford Ranger Wildtrak 20 triệu đồng, Nissan Navara Pro4X liệu có hấp dẫn khách hàng?

Tại thị trường Việt Nam, theo công bố của nhà phân phối, giá bán của Nissan Navara với 4 phiên bản gồm: Navara 2WD tiêu chuẩn giá 748 triệu đồng, Navara 2WD cao cấp giá 845 triệu đồng, Navara 4WD cao cấp giá 895 triệu và phiên bản thể thao đặc biệt Navara Pro4X giá 945 triệu đồng

Phiên bản cao cấp nhất của Nissan Navara Pro4X hiện đắt hơn 20 triệu đồng so với đối thủ cạnh tranh là Ford Ranger phiên bản Wildtrak 2.0L AT 4x4 (giá bán 925 triệu đồng).

Dù có giá bán cao hơn nhưng sức mạnh của Navara Pro4X lại “yếu thế” hơn so với Ranger Wildtrak 2.0L AT 4x4. Cụ thể, mẫu bán tải có nguồn từ gốc từ Nhật Bản sử dụng động cơ chỉ sản sinh ra công suất 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm, đi kèm hộp số 7 cấp; trong khi đó, đối thủ đến từ Mỹ sử dụng loại động cơ có công suất lên tới 213 mã lực và mô-men xoắn là 500Nm, kèm hộp số 10 cấp.

Giá bán cao khiến Navara Pro4X khó có thể cạnh tranh Ranger Wildtrak 2.0L AT 4x4

Không chỉ thua kém về khả năng vận hành, trang bị an toàn của Navara Pro4X cũng không thể sánh ngang với Ranger Wildtrak 2.0L AT 4x4. Cụ thể, xe thiếu vắng công nghệ kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control) khiến xe không thể giữ khoảng cách với phương tiện đi trước.

Chưa kể khi so sánh với các đối thủ “đồng hương” như Mitsubishi Triton, Toyota Hilux hay Isuzu D-max, bán tải Navara cũng có phần thua thiệt hơn khi công nghệ không thay đổi so với phiên bản cũ.

Một số trang bị an toàn cơ bản có thể kể đến như các tính năng hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/đổ đèo, ga tự động, cảm biến lùi. Mặc dù có thêm camera 360 độ, nhưng xe lại không có cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo chệch làn đường vốn là những “món” được khách hàng trong nước ưa chuộng.

Không thể phủ nhận sự trở lại lần này của Nissan Navara 2021 khi đã được nhà sản xuất cải tiến trở nên hấp dẫn hơn nhiều so với trước đây, từ thiết kế cho đến tiện nghi cho người dùng. Đáng tiếc rằng sự thiếu hụt về công nghệ an toàn cùng mức giá bán cao ắt hẳn sẽ khiến Pro4X gặp nhiều khó khăn trong chặng đường chinh phục người tiêu dùng ở phía trước.

Xem thêm: Bán tải Nissan Navara bị ‘khai tử’ tại châu Âu

Tin mới lên