Thị trường

Đầu tư hàng triệu USD tái khởi động du lịch TP. HCM

(VNF) - Ngày 1/10, Sở Du lịch TP. HCM công bố thực hiện chiến dịch "Thành phố Hồ Chí Minh xin chào - Hello HoChiMinh city" diễn ra từ nay đến hết tháng 1/2021.

Đầu tư hàng triệu USD tái khởi động du lịch TP. HCM

Chiến dịch nhằm khởi động lại ngành du lịch sau đợt dịch lần 2, cũng như truyền tải các hình ảnh của TP. HCM - điểm đến du lịch an toàn, sống động và luôn thân thiện tươi mới.

Thông qua chiến dịch, ngành du lịch thành phố khuyến khích mỗi người dân Việt Nam đi du lịch Việt Nam, mỗi người dân Thành phố Hồ Chí Minh khám phá vẻ đẹp nơi mình đang sinh sống.

Chiến dịch truyền thông có 2 giai đoạn chính.

Giai đoạn 1, giới thiệu hình ảnh TP. HCM - thành phố an toàn, sống động và thân thiện với những tính cách đặc trưng, như: cởi mở, trẻ trung, hứng khởi, sắc màu và sống động từng góc phố, từng con người.

Ca khúc "Hello Ho Chi Minh City" được sáng tác riêng cho chiến dịch; bộ ảnh đẹp về cảnh quan, văn hóa, đời sống và con người TP. HCM dưới hình thức bưu thiếp (postcard); ấn phẩm Cẩm nang du lịch (travel guide) bản tiếng Việt và tiếng Anh được giới thiệu tới du khách trong và ngoài nước…

Giai đoạn 2 sẽ công bố bộ nhận diện chính thức của du lịch TP. HCM và tổ chức rộng khắp các hoạt động liên kết và quảng bá về du lịch TP. HCM như sự kiện lễ công bố bộ nhận diện thương hiệu; hoạt động quảng bá, hoạt động xúc tiến…

Một số hoạt động tiêu biểu gồm: Hội nghị liên kết vùng TP. HCM với các tỉnh Tây Bắc, Đông Bắc và miền Trung; Marathon Techombank Du lịch TP. HCM...

Từ phía các doanh nghiệp hoạt động trong ngành, họ đang chuẩn bị nhân sự và đầu tư khá kỹ lưỡng cho sản phẩm. Ngoài các hoạt động lễ hội, ký kết, hội thảo do chính quyền đầu tư, nhiều doanh nghiệp đã lên kế hoạch đầu tư từ vài tỷ đến vài chục tỷ để thực hiện các sản phẩm mới lôi kéo khách du lịch nội địa.

Các tour mới sẽ nhắm đến những đối tượng theo nhóm. Ví dụ, các gia đình sẽ có tour nghỉ dưỡng ở khách sạn 4-5 sao kết hợp khám phá bus sông Sài Gòn, dự các bữa tiệc du ngoạn dọc bến sông; học sinh và các nhóm trẻ sẽ có tour tham quan ngoại thành, tour Biệt động sài Gòn; khách từ các tỉnh sẽ có tour khám phá di tích văn hóa lịch sử Sài Gòn 300 năm ở khu Gia Định- Chợ Lớn, tour món ngon Sài Gòn…

Từ khoá: TP. HCM, du lịch,
Tin mới lên