M&A

Đến cuối năm 2017, VNG sẽ thâu tóm xong 4 công ty du lịch

(VNF) - Nghị quyết Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Du lịch Thành Thành Công (VNG) đã thông qua việc thu mua 4 công ty du lịch. Đây là động thái nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định thương hiệu của VNG trong lĩnh vực du lịch.

Đến cuối năm 2017, VNG sẽ thâu tóm xong 4 công ty du lịch

Thung lũng tình yêu là địa điểm lý tưởng để hưởng tuần trăng mật hay chụp ảnh cưới

Được biết, VNG sẽ mua 83,67% vốn của Công ty Du lịch Thắng Lợi; 85,91% vốn của Công ty Du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng; 74,8% vốn của Du lịch Thanh Bình và 83,17% vốn của Du lịch Bến Tre. Giá mua vào đều không vượt quá 15.000 đồng/cổ phiếu.

Dự kiến, VNG sẽ phải chi khoảng 621,8 tỷ đồng để thực hiện 4 cuộc thu mua này. Các cuộc thâu tóm được thực hiện xong trong năm 2017.

Mục đích này của VNG được bộc lộ từ cuối năm 2016 khi công ty này đăng ký bán 62,2 triệu cổ phiếu cho cổ đông chiến lược với mệnh giá chào bán là khoảng 10.000đ/cổ phiếu. Đến tháng 4/2017, công ty đã hoàn tất quá trình tăng vốn từ 130 tỷ đồng lên hơn 752 tỷ đồng. Tổng số tiền thu về từ đợt phát hành là 622,05 tỷ đồng, sau khi trừ các chi phí (tư vấn, kiểm toán vốn, phí chuyển tiền từ VSD) còn 621,8 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công (TTC Tourist) tiền thân là Vinagolf – một công ty nhỏ đang niêm yết hoạt động không mấy hiệu quả trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, được Tập đoàn Thành Thành Công mua lại vào khoảng hai năm trước.

Với việc thu mua 4 công ty du lịch này, Tập đoàn Thành Thành Công đang đi đúng theo lộ trình biến TTC Tourist trở thành đầu mối quản lý, sở hữu toàn bộ mảng kinh doanh du lịch, khách sạn. Đầu tư vào 4 công ty kể trên hướng đến những vùng du lịch tiềm năng của Việt Nam như TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Bến Tre và Lâm Đồng.

Đơn cử, VNG đầu tư vào Công ty Du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng để xây dựng Khu vui chơi Tình Yêu Mộng Mơ Đà Lạt tại hai khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu và Đồi Mộng Mơ thành khu du lịch lớn nhất của khu vực Tây Nguyên. 

Tin mới lên