Đô thị

'Điểm mặt' 4 dự án chậm khởi công, 6 dự án chậm hoàn thành của Bộ GTVT

(VNF) - Năm 2019, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể cho rằng: "Bộ GTVT đã hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao", tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn nhiều dự án bị chậm tiện độ, chưa hoàn thành.

'Điểm mặt' 4 dự án chậm khởi công, 6 dự án chậm hoàn thành của Bộ GTVT

Trong báo cáo của mình, Bộ GTVT thừa nhận, hiện đang có 4 dự án chậm khởi công, 6 dự án chậm hoàn thành.

Cụ thể, trong 4 dự án chậm khởi công thì có 2 dự án bị chậm do nguồn vốn chưa bố trí và thủ tục điều chỉnh dự án, khoản vay gồm cầu Bến Nước, Suối Cóc trên đường Hồ Chí Minh qua Tuyên Quang và Cụm công trình nối Sông Đáy - Ninh Cơ.

Ngoài ra, dự án cầu Mỹ Thuận 2 bị chậm do thiết kế cầu dây văng phức tạp nên thời gian thiết kế kéo dài. Dự án cuối cùng bị chậm đó là Dự án Thông tin tín hiệu đường sắt 3 tuyến phía Bắc và khu vực đầu mối Hà Nội giai đoạn 2.

Đối với 6 công trình bị chậm hoàn thành đó là: Dự án Cầu Thịnh Long (Nam Định) chậm do thời gian xử lý đất yếu kéo dài; Tuyến tránh Ea Drăng, H'Leo Đăk Lak thiếu vốn do mặt bằng bổ xung và xử lý kỹ thuật; Tuyến tránh Kon tum chậm do hết thời gian thực hiện dự án; QL 20 nút giao Dầu Giây chậm do Nhà đầu tư yếu kém; QL 1 Quảng Ngãi chậm do vướng mắt giải phóng mặt bằng.

Cuối cùng là Dự án Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chậm tiến độ nhiều năm nhưng chưa có "mốc" thời gian về đích.

Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết: "Đến thời điểm này, dự án chậm triển khai công tác vận hành thương mại, mặt dù dự án đã cơ bản hoàn thành do các vướng mắc liên quan đến chứng nhận an toàn khai thác của Tổng thầu EPC Trung Quốc".

 

 

Tin mới lên