Công nghệ

Doanh nghiệp Start-up Việt tố đối tác Hàn Quốc ăn cắp ý tưởng và quỵt tiền

(VNF) - Hợp tác để cùng thực hiện dự án nhưng sau khi hoàn thành, nhóm start-up Easy Job của Việt Nam đã bị đối tác Hàn Quốc "xù" tiền. Không những vậy, đơn vị Hàn Quốc còn nhiều lần vu cáo nhóm Easy Job gian lận và trục lợi từ họ.

Doanh nghiệp Start-up Việt tố đối tác Hàn Quốc ăn cắp ý tưởng và quỵt tiền

Nhóm start-up Việt Easy Job bị đối tác Hàn Quốc vu cáo gian lận và trục lợi

Thời gian gần đây, Easy Job nổi lên là một trong những nhóm start-up trẻ và hoạt động năng nổ nhất. Đặc biệt, ứng dụng "Việc làm trong tầm tay" do nhóm phát triển nhằm giúp nhà tuyển dụng và người lao động kết nối nhanh chóng với nhau, đã được hiện diện trên hai nền tảng Android và IOS.

Kể từ khi thành lập, EasyJob đã đạt được nhiều thành tích trong các cuộc thi về ý tưởng khởi nghiệp như: Top 6 cuộc thi Forbes Việt Nam; giải nhất cuộc thi Starup Tel Aviv 2016 "Phụ nữ khởi nghiệp" được tổ chức bởi Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Israel.

Không những vậy Easy Job còn là đại diện của Việt Nam lọt top 50 cuộc thi MAP (cuộc thi về starup uy tín dành cho các doanh nghiệp tại châu Á nơi quy tụ nhiều nhà đầu tư lớn).

Trong lần tham dự một sự kiện do tổ chức Start-up lớn nhất châu Á thực hiện mới đây, nhóm EasyJob đã được một đơn vị start-up Hàn Quốc mời cùng hợp tác các dự án nhằm giúp cả hai bên cùng phát triển.

Theo thỏa thuận hợp tác, EasyJob sẽ cung cấp các ý tưởng marketing, giám sát, xây dựng nội dung kịch bản đồng thời đảm trách việc thực hiện toàn bộ công việc. Còn nhóm Hàn Quốc sẽ trả tiền xây dựng video cũng như quảng bá cho video đó.

Thực hiện thỏa thuận này, EasyJob đã lên ý tưởng truyền thông qua những thông điệp lấy cảm hứng từ người thật việc thật bằng một chương trình truyền hình thực tế có tên "Tôi Thách Bạn".

Tại đây, các nhân vật sẽ đóng vai cùng một ai đó gần gũi với mình và thực hiện các công việc trong một ngày. Video cuối cùng sẽ nêu lên các bài học lắng đọng về cuộc sống.

Series đầu tiên của "Tôi Thách Bạn" mang tên "Nồi bắp của Mẹ". Nội dung nói về sự thấu hiểu, sự chia sẻ của người con gái qua sự hi sinh, tần tảo của người mẹ mà bấy lâu mình không thấu hiểu. "Tôi Thách Bạn" đã có một lời "thách thức" cho người con gái rằng nếu cô hoàn thành thách thức trải nghiệm làm các công việc mẹ cô làm trong một ngày thì sẽ được phần thưởng tương ứng với nguyện vọng của cô.

Theo người đại diện của Easy Jop, ban đầu, chi phí dự kiến thực hiện video này lên tới 5.000 – 10.000 USD. Nhưng nhờ nhóm tận dụng được lợi thế bản địa cũng như các mối quan hệ xã hội nên chi phí chỉ còn 800 USD.

Tuy nhiên, khi Easy Job giao sản phẩm cho phía Hàn Quốc thì đơn vị này lại lật lọng nói Easy Job gian dối, trục lợi tiền từ họ.

Theo đại diện Easy Job, ngay ngày đầu tiên nhận sản phẩm, phía Hàn Quốc đã gửi email cho rằng nhóm thực hiện sai ý tưởng. Tiếp đó, phía Hàn Quốc liên tiếp gửi các email vu cáo Easy Job gian lận và trục lợi.

Giám đốc kinh doanh của Easy Job khẳng định "Phía Hàn Quốc đã vu cáo chúng tôi. Trong suốt quá trình làm việc, Easy Job đã tự lên ý tưởng, kịch bản và bỏ công sức, tiền bạc để thực hiện video, phía Hàn Quốc chưa hề chi ra bất cứ một khoản chi phí nào.

"Trước đây EasyJob đã giúp đỡ đối tác Hàn Quốc trên thực hiện một chiến dịch nhỏ về chụp ảnh nhưng tới giờ vẫn chưa nhận được khoản tiền trả lại từ phía Hàn Quốc. Họ thậm chí còn gửi mail lên tổ chức start-up có uy tín lớn nhất tại Châu Á rằng EasyJob gian lận và trục lợi từ họ, với những lí luận vô căn cứ xúc phạm EasyJob".

Được biết phía EasyJob Việt Nam sẵn sàng gặp đối tác Hàn Quốc đối chất tại tổ chức quốc tế mà cả hai cùng tham gia nhằm làm rõ những cáo buộc không có cơ sở của đối tác Hàn Quốc.

"Chúng tôi yêu cầu đối tác Hàn Quốc đã bịa đặt về câu chuyện này phải trực tiếp đính chính tới lên tổ chức nói trên", Giám đốc kinh doanh EasyJob cho hay.

Tin mới lên