Xe

Doanh số toàn cầu của Daimler AG giảm 17% do dịch Covid-19

(VNF) - Daimler AG, công ty mẹ của các thương hiệu như Mercedes-Benz, Mercedes-AMG và Mercedes-Maybach đã công bố kết quả kinh doanh trong quý I/2020.

Doanh số toàn cầu của Daimler AG giảm 17% do dịch Covid-19

Doanh số toàn cầu của Daimler AG giảm 17% do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Theo báo cáo, trong quý đầu tiên của năm 2020, Daimler đã sản xuất tổng cộng 644.300 xe chở khách và xe thương mại, giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Vào năm ngoái, công ty đã sản xuất được tổng cộng 773.800 chiếc.

Cũng theo báo cáo, doanh thu toàn cầu của hãng cũng bị sụt giảm trong quý I của năm 2020. Cụ thể, công ty chỉ thu được doanh thu 37,2 tỷ euro, giảm 6% nếu so với doanh thu 39,7 tỷ euro vào năm ngoái.

Chủ tịch Hội đồng quản trị của Daimler AG và Mercedes-Benz AG Ola Källenius cho biết: “đại dịch Covid-19 đã có những tác động lớn đến nền kinh tế toàn cầu và công ty chúng tôi cũng không phải là ngoại lệ”.

“Chúng tôi đã đưa ra quyết định chủ động ngừng sản xuất vào tháng 3 và chuyển rất nhanh sang chế độ bảo quản tiền mặt và quản lý chi phí. Bây giờ chúng tôi đã bắt đầu với một sự tăng cường dần dần của việc sản xuất tại các nhà máy, đ ồng thời tiếp tục đầu tư vào các công nghệ chính, bao gồm điện khí hóa và số hóa”, Ola Källenius nói.

Mặc dù có thể bảo toàn tiền mặt sớm, nhưng Daimler thừa nhận rằng những dự báo ban đầu của hãng cho năm tài chính 2020 đã không còn hiệu lực.

Daimler cho biết, doanh số của Mercedes-Benz Cars & Vans đã giảm 16%, xuống còn 546.700 chiếc trong quý I/2020. Con số này thấp hơn đáng kể so với con số 652.400 xe được sản xuất vào năm ngoái. Doanh số giảm khiến doanh thu chỉ đạt ở mức 23,2 tỷ euro, trong khi quý I/2019 đạt doanh thu 24,1 tỷ euro.

Doanh thu ở mảng xe tải cũng sụt giảm nghiêm trọng. Báo cáo của Daimler Trucks cho biết, trong quý I/2020 công ty chỉ bán được 92.468 chiếc, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái (quý I/2019 bán được 115.920 chiếc).

Về mảng xe buýt, doanh số trong quý I năm nay là 5.106 chiếc, kém 420 chiếc so với cùng kỳ năm ngoái là 5.526 chiếc.

Năm 2019, Mercedes-Benz trở thành thương hiệu xe hơi hạng sang bán chạy nhất toàn cầu với tổng cộng 2,34 triệu chiếc xe đến tay khách hàng. Đây là lần thứ 9 liên tiếp Mercedes giữ vững danh hiệu “vua doanh số” trong phân khúc.

Riêng 3 tháng cuối năm 2019, Mercedes-Benz đạt mức doanh thu kỷ lục trong một quý với lượng xe bán ra là 614.319 chiếc, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2018. Tính riêng tại thị trường Mỹ, Mercedes-Benz chỉ bán được tổng cộng 316.094 xe trong năm 2019.

Xem thêm: Toyota, Renault, Mitsubishi thất thu nặng vì Covid-19

Tin mới lên