Bất động sản

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 37 đoạn qua tỉnh Thái Bình sắp về đích

(VNF) - Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 37 đoạn qua tỉnh Thái Bình đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 37 đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình và cầu sông Hóa là dự án giao thông trọng điểm, góp phần cải thiện mạng lưới giao thông đường bộ, phát triển kinh tế của tỉnh Thái Bình và thành phố Hải Phòng nói riêng, khu vực đồng bằng Bắc Bộ nói chung.

Trong thời gian qua, đơn vị thi công đã tập trung nhân lực, vật tư, máy móc thiết bị, đẩy nhanh tiến độ  thi công, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật; sớm hoàn thiện, đưa vào khai thác, sử dụng.

Đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án nâng cấp Quốc lộ 37

Đến nay, công tác giải phóng mặt bằng của Dự án tại tỉnh Thái Bình đã cơ bản hoàn thành. Phần đường đang triển khai thi công đến cấp phối đá dăm loại 1, loại 2, chuẩn bị thảm mặt đường, đạt trên 70% khối lượng. Phần cầu sông Hóa, thi công hoàn thành 95% khối lượng; hiện đã hợp long và đang triển khai lắp đặt lan can, hệ thống khe co giãn, chống thấm, bản mặt cầu... 

Với tiến độ hiện tại, dự kiến thời gian hoàn thành cả Dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2022.

Được biết, Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 37 đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình có tổng mức đầu tư trên 900 tỷ đồng, được trích từ nguồn vốn Ngân sách Nhà nước. Tổng chiều dài tuyến chính hơn 9km, trong đó cầu sông Hóa có 21 nhịp, tổng chiều dài 874m, mặt cắt ngang cầu rộng 12m gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ; đường dẫn đầu cầu đoạn tuyến chính từ Km0+554 đến Km7+400 dài 5,8km được thiết kế tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, bề rộng nền đường 12m; đoạn tuyến kết nối từ Km7+400 đến Km9+593,42 dài 2,2km, bề rộng nền đường 7,5m. 

Đơn vị thi công đang đẩy nhanh hoàn thiện các hạng mục của cầu Sông Hóa nối với Quốc lộ 37

Về quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật, tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng gồm hai làn xe cơ giới, hai làn xe thô sơ, đạt tốc độ thiết kế 80km/giờ, riêng đoạn kết nối cầu sông Hóa với Quốc lộ 37 (địa phận thành phố Hải Phòng) quy mô đường cấp IV đồng bằng.

Việc đầu tư Dự án trên sẽ tạo sự kết nối giữa các trung tâm kinh tế, chính trị, khu công nghiệp lớn của các địa phương và khu vực; phát triển không gian vùng duyên hải và nối các tỉnh ven biển Bắc Bộ; kết nối các tuyến giao thông huyết mạch như  QL5, QL37, QL39, QL21...; nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, phục vụ phát triển kinh tế khu vực Đông Bắc nói chung, tỉnh Thái Bình nói riêng; đảm bảo an toàn cho hành khách và phương tiện qua cầu Sông Hóa.

Đồng thời, dự án cũng góp phần từng bước thực hiện quy hoạch phát triển GTVT đường bộ Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Tin mới lên