Xe

‘Ế ẩm’ tại Việt Nam, Honda Accord 2019 vừa ra mắt có gì?

(VNF) - Honda Accord thế hệ thứ 10 chính thức ra mắt tại thị trường Thái Lan, được trang bị loại động cơ mới, 3 biến thể lựa chọn và có giá bán từ 1,5 triệu Bath (khoảng 1,1 tỷ đồng).

‘Ế ẩm’ tại Việt Nam, Honda Accord 2019 vừa ra mắt có gì?

‘Ế ẩm’ tại Việt Nam, Honda Accord 2019 vừa ra mắt tại Thái Lan có đáng để chờ đợi?

Ở thế hệ mới, nhà sản xuất Honda đã loại bỏ hai động cơ 2.0L và 2.4L, hút khí tự nhiên từ thế hệ trước, thay bằng động cơ turbo 1,5 lít và phiên bản hybrid 2,0 lít.

Ngoài ra, hệ thống truyền động 5 tốc độ trên bản cũ cũng được thay bằng loại CVT. Không có biến thể NA cơ sở trên Honda Accord 2019.

Honda Accord 2019 trên biến thể động cơ VTEC Turbo dung tích 1,5 lít (hiện đang được sử dụng trên hai “người anh em” khác là Civic và CR-V) có công suất 190 PS và mô-men xoắn cực đại 243 Nm, tại vòng tua máy từ 1.500 đến 5.500 vòng/phút. Trên thực tế đây chính là phiên bản tinh chỉnh động của của CR-V, khi sức mạnh “nhỉnh” hơn so với con số 173 PS/220 Nm trên Civic.

Đối với phiên bản sử dụng động cơ lai, Accord Hybrid mới được trang bị hệ thống Sport Hybrid i-MMD (hệ thống truyền động đa chế độ thông minh), kết hợp động cơ i-VTEC hút khí tự nhiên, có dung tích 2,0 lít và hai động cơ điện.

Loại động cơ 2.0L có công suất 145 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 175 Nm, trong khi cặp động cơ điện tử tạo ra công suất 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 315 Nm. Tổng sản lượng công suất của toàn hệ thống là 215 mã lực, kết hợp với hộp số tự động CVT. Các khe cắm pin lithium-ion nhỏ gọn nằm ở dưới sàn sau.

Honda Accord thế hệ mới sẽ không bị nhầm lẫn với phiên bản cũ, bởi nó tự hào khi có một diện mạo mới với đường viền mái.

Thông số kích thước của Honda Accord 2019: chiều dài 4.920mm, rộng 1.860mm, mẫu xe mới này ngắn hơn 10mm và rộng hơn 10 mm so với trước đây. Đường viền mái cũng thấp hơn 15 mm so với trước đây, trong khi chiều dài cơ sở của Accord 2019 là 2.830mm, dài hơn đáng kể 55mm. Trọng tâm thấp hơn 10 mm so với trước đây.

Honda Accord Turbo EL là biến thể mới đi kèm với bộ lốp cao su có kích cỡ 225/50 R17, trong khi bản Hybrid sử dụng loại bánh xe 18 inch với kích cỡ lốp 235/45.

Là mẫu xe chủ lực của Honda Nhật Bản, phiên bản Accord Hybrid sẽ đi kèm với bộ tính năng an toàn đầy đủ là Honda Sensing, bao gồm: hệ thống hạn chế lệch khỏi đường (RDM) cũng hỗ trợ kiểm soát vô lăng để giữ xe đúng làn, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), cảnh báo va chạm trước, hệ thống phanh cảnh báo dừng khẩn cấp (ESS), hỗ trợ ổn định xe (VSA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA),…

Ở bên trong, Honda Accord 2019 nổi bật với màn hình hiển thị HUD, màn hình đa thông tin TFT 7 inch, các cổng kết nối và sạc không dây. Các tuỳ chọn hệ thống âm thanh lên đến 8 loa công suất 180w hoặc 10 loa 450w. Ghế lái tích hợp điều chỉnh điện với 12 hướng và hàng ghế trước được trang bị chức năng sưởi và thông gió trên bản cao cấp.

Sẽ có 3 biến thể có sẵn ở “xứ sở Chùa vàng” gồm: bản Turbo EL giá 1,5 triệu Bath (khoảng 1,1 tỷ đồng); Hybrid với giá 1,65 triệu Baht (khoảng 1,21 tỷ đồng) và bản Hybrid Tech cộng thêm 150.000 Bath (khoảng 101 triệu đồng).

Đáng chú ý là trên bản Hybrid Tech còn được bổ sung thêm các trang bị như cửa sổ trời, đèn chiếu sáng, cánh gió phía sau, ghế bọc da (màu đỏ hoặc đen), màn hình HUD, cảm biến đỗ xe trước 4 điểm, hỗ trợ đỗ xe phía sau với cảm biếm 4 điểm, camera đỗ xe 360 độ, hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh của Honda, với chế độ đỗ xe song song và vuông góc.

Xem thêm: Mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất: ‘Thủ tướng chưa giao cho đơn vị nào thi công’

Tin mới lên