Tài chính quốc tế

Elon Musk cảnh báo khả năng Twitter phá sản

Elon Musk cho rằng 'phá sản không nằm ngoài khả năng' của Twitter trong bối cảnh lại có thêm nhân sự cấp cao nghỉ việc.

Elon Musk cảnh báo khả năng Twitter phá sản

Twitter đang trong tình trạng hỗn loạn. (Ảnh: The Verge)

Trong bài phát biểu đầu tiên với nhân viên Twitter kể từ khi mua lại mạng xã hội, Elon Musk cho rằng phá sản là một khả năng. Theo nguồn tin của Bloomberg, Yoel Roth và Robin Wheeler – hai lãnh đạo Twitter – đã xin nghỉ việc từ ngày 10/11.

Musk sa thải gần hết ban lãnh đạo cấp cao của Twitter sau khi thâu tóm “chim xanh” tháng trước. Roth phụ trách bộ phận Trust and Safety (An toàn và Tín nhiệm) tại mạng xã hội, còn Wheeler là phó chủ tịch bán hàng.

Twitter bị các nhà quảng cáo quay lưng do tình trạng hỗn loạn trong tay ông chủ mới và lo ngại về các kế hoạch quản trị nội dung. Musk còn thông báo với nhân viên rằng thức ăn miễn phí và các phúc lợi khác tại văn phòng sẽ không còn nữa.

Khi thảo luận về tài chính và tương lai của Twitter, Musk nói công ty cần hành động khẩn cấp để biến gói thuê bao 8 USD thành thứ mà người dùng khao khát, bù đắp cho phần doanh thu bị hụt của các nhà quảng cáo.

Tối muộn ngày 9/11, Musk cũng gửi email cảnh báo “thời kỳ khó khăn phía trước” đến nhân viên. Ông cho rằng “không có cách nào để ‘bọc đường’ thông điệp” về triển vọng kinh tế đối với công ty. Ông chấm dứt chính sách làm việc từ xa trừ khi đích thân phê duyệt cho từng trường hợp.

Gần đây, tỷ phú cho thôi việc một nửa nhân viên Twitter và giới thiệu hàng loạt thay đổi cho nền tảng. Ngày 10/11, gói Twitter Blue kèm tích xanh chính thức mở bán. Theo The Verge, cũng trong ngày này, Giám đốc quyền riêng tư Damien Kieran, Giám đốc An toàn thông tin Lea Kissner, Giám đốc Tuân thủ Marianne Fogarty đều nộp đơn nghỉ việc.

Trên Slack – kênh liên lạc giữa các nhân viên Twitter, một luật sư trong bộ phận quyền riêng tư viết: “Elon cho thấy ưu tiên duy nhất của ông ta với người dùng Twitter là kiếm tiền từ họ. Tôi không tin ông ta quan tâm đến các nhà hoạt động nhân quyền, những người bất đồng ý kiến, người dùng tại các khu vực không thể kiếm tiền và tất cả những người dùng khác đã biến Twitter thành quảng trường mà các bạn dày công xây dựng và yêu mến”.

Đặc biệt, bộ phận pháp lý mới của Twitter yêu cầu nhân viên “tự chứng nhận” tuân thủ với các quy định mà Ủy ban Truyền thông Mỹ (FTC) đưa ra cũng như các luật khác, theo luật sư. Người phát ngôn giấu tên của FTC tiết lộ với The Verge họ đang theo dõi các diễn biến gần đây tại công ty với sự lo ngại sâu sắc. “Không CEO nào đứng trên pháp luật và các công ty phải tuân theo các nghị định của chúng tôi”.

Tin mới lên