Thị trường

Ericsson lên tiếng xin lỗi người dùng vì sự cố sập mạng

(VNF) - Công ty Ericsson vừa lên tiếng xác nhận và xin lỗi người dùng về sự cố sập mạng 3G/4G xảy ra tại 11 quốc gia trên thế giới ngày 6/12.

Ericsson lên tiếng xin lỗi người dùng vì sự cố sập mạng

Ericsson lên tiếng xin lỗi người dùng vì sự cố sập mạng. (Ảnh minh hoạ)

Theo công ty này, phần mềm trong các thiết bị mạng 3G/4G mà công ty này cung cấp cho các nhà mạng di động đã bị lỗi dẫn đến sự cố “sập” mạng xảy ra tại nhiều nơi.

Công ty Ericsson xin lỗi và cho biết đang tích cực sửa lỗi phần mềm đã gây ra sự cố đối với hàng triệu người dùng smartphone của các mạng di động tại 11 quốc gia trên toàn cầu như: Anh, Nhật, Việt Nam...

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Ericsson - Borje Ekholm thừa nhận: "Phần mềm bị lỗi của chúng tôi đã gây nên sự cố trên và chúng tôi xin lỗi không chỉ các khách hàng của mình mà còn cả khách hàng của họ”.

Hiện tại dịch vụ của nhiều nhà mạng bị ảnh hưởng đã được khôi phục thành công và Ericsson vẫn đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các nhà mạng còn bị ảnh hưởng để khắc phục sự cố. Như vậy, Mobifone chỉ là một trong nhiều nhà mạng di động trên toàn cầu bị ảnh hưởng bởi sự cố thiết bị mạng 3G/4G ngày 6/12.

Trước đó,  vào khoảng trưa 6/12, theo phản ảnh của nhiều thuê bao, sóng mạng Mobifone vẫn hiện đầy đủ trên điện thoại nhưng không thể truy cập Internet bằng 3G, 4G.

Ngoài ra, tổng đài hỗ trợ khách hàng 24/7 của Mobifone cũng trong tình trạng quá tải, không thể tiếp nhận cuộc gọi khiếu nại từ khách hàng.

“Mobifone chết data từ sáng đến giờ. Gọi tổng đài cả trăm cuộc không ai bắt máy. Tháo quán rồi chăng”, một tài khoản Facebook chia sẻ ngày hôm qua.

Một người dùng khác cũng chia sẻ: "Bất ngờ điện thoại không vào được 4G. Tôi cứ tưởng điện thoại bị trục trặc, tắt máy khởi động lại và xem tài khoản điện thoại vẫn bình thường nhưng lại không vào được mạng".

Sự cố đối với người dùng mạng Mobifone tại Việt Nam đã được "khắc phục hoàn toàn sự cố gián đoạn truy cập sóng data 3G/4G, mọi khách hàng của Mobifone đã có thể sử dụng dịch vụ bình thường" từ 15h chiều 6/12.

Được biết vào hồi tháng 4/2016, Mobifone cũng từng gặp sự cố khi không gửi được tin nhắn và mất mạng 3G trên nhiều đầu số thuê bao tại khu vực Hà Nội và miền Trung.

Tin mới lên