Thị trường

EVNNPC đảm bảo cung ứng điện trong ngày nắng nóng

(VNF) - Tổng công ty Điện lực Miền Bắc (EVNNPC) vừa ra công điện gửi các đơn vị thành viên yêu cầu thực hiện việc đảm bảo cung cấp điện trong các ngày nắng nóng.

EVNNPC đảm bảo cung ứng điện trong ngày nắng nóng

EVNNPC đốc thúc các đơn vị thành viên đảm bảo cung ứng điện cho người dân trong những ngày nắng nóng

Cụ thể, công điện cho biết trong những ngày cuối tháng 5, đầu tháng 6, miền Bắc đang diễn ra những đợt nắng nóng trên diện rộng khiến phụ tải tăng bất thường tại nhiều khu vực, dẫn đến nguy cơ quá tải đường dây, trạm biến áp trung, hạ thế, nhảy aptomat gây mất điện khách hàng. 

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, sinh hoạt đồng thời đảm bảo thực hiện đúng công tác dịch vụ khách hàng, Tổng công ty yêu cầu các đơn vị dừng thực hiện các việc thao tác trên lưới điện khi nhiệt độ ngoài trời trên 36 độ C. Cùng với đó, bố trí tăng cường lực lượng ứng trực để kịp thời xử lý nếu có sự cố xảy ra, giảm thiểu thấp nhất thời gian mất điện của khách hàng.

Ngoài ra, tăng cường công tác quản lý vận hành, kiểm tra và thực hiện kịp thời các biện pháp san tải, cân, đảo pha, hoán đổi máy biến áp, hoàn thành đóng điện các công trình chống quá tải để tăng cường khả năng cấp điện.

EVNNPC cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đầy đủ thông tin về kế hoạch ngừng cấp điện có kế hoạch, mất điện do sự cố vào chương trình OMS. Đối với các trường hợp thay đổi thông tin khách hàng, san tải, cấy thêm trạm phải cập nhật ngay thông tin vào chương trình CMIS, OMS để Trung tâm chăm sóc khách hàng có thông tin chính xác phản hồi yêu cầu của khách hàng. 

Công tác phúc tra ghi chỉ số công tơ cần được tăng cường, không điều chỉnh lịch ghi chỉ số công tơ của khách hàng sinh hoạt trong các tháng nắng nóng. Đối với các trường hợp phải điều chỉnh lịch, phiên ghi chỉ số do thực hiện san tải, cấy thêm trạm mới... các đơn vị bố trí lịch ghi hợp lý để khách hàng ít bị ảnh hưởng nhất bởi giá bán điện lũy tiến và phải thông báo cho khách hàng biết trước khi thực hiện.

EVNNPC đảm bảo cung ứng điện trong ngày nắng nóng ảnh 1

EVNNPC yêu cầu các đơn vị thành viên tăng cường các hoạt động để chống quá tải trong mùa nắng nóng

Tổng công ty cũng lưu ý những vấn đề được các cơ quan truyền thông phản ánh, yêu cầu lãnh đạo cao nhất của các đơn vị phải chủ động tiếp xúc, giải trình kịp thời. Đối với các kiến nghị, phản ánh của khách hàng về chỉ số, hóa đơn phải tổ chức giải quyết ngay trong vòng 24 giờ kể từ khi tiếp nhận.

Ngoài ra, các đơn vị chú trọng các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện đến từng hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp, trường học...và chỉ đạo các Điện lực chủ động làm việc với các cơ quan quản lý trên địa bàn, các khách hàng lớn, đề nghị khách hàng hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm.  

Trung tâm chăm sóc khách hàng tính toán, bố trí hợp lý, đầy đủ giao dịch viên tham gia tiếp nhận, phối hợp xử lý, phản hồi thông tin cho khách hàng. Chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan đảm bảo vận hệ thống công nghệ thông tin, tổng đài và các phần mềm chăm sóc khách hàng hoạt động tin cậy, ổn định, liên tục. Tăng cường việc giám sát, đôn đốc các đơn vị khẩn trương tổ chức xử lý yêu cầu của khách hàng đảm bảo đúng quy định, đặc biệt là phản ánh kiến nghị liên quan đến sự cố điện.

Đối với các trường hợp mất điện, các đơn vị phải nhanh chóng phối hợp, xử lý để khôi phục cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, đồng thời thực hiện thông báo đúng theo quy định.

Tin mới lên