Thị trường

EVNNPC tổ chức hội nghị tri ân 10 triệu khách hàng

(VNF) - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) mới đây đã tổ chức hội nghị tri ân khách hàng với chủ đề "Nâng tầm hợp tác, hướng đến tương lai phát triển bền vững". Hội nghị có sự tham dự của gần 400 khách hàng đại diện cho 10 triệu khách hàng mua điện của EVNNPC tại 27 tỉnh, thành phố phía Bắc.

EVNNPC tổ chức hội nghị tri ân 10 triệu khách hàng

Lãnh đạo EVNNPC phát biểu tại Hội nghị khách hàng 2018.

“Đây là dịp để EVNNPC bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn đối với sự ủng hộ, tin tưởng 10 triệu Quý khách hàng của EVNNPC trên 27 tỉnh thành miền Bắc, đồng thời, EVNNPC cam kết luôn luôn tận tâm, tận lực, chuyên nghiệp, cố gắng hết mình để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng tốt nhất nhu cầu và kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng và nhân dân, đóng góp ngày càng nhiều cho sự phát triển của các tỉnh thành miền Bắc và cả nước nói chung”, lãnh đạo EVNNPC phát biểu.

Tại hội nghị, ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho rằng những nỗ lực của Tập đoàn và EVNNPC sẽ không thể thành công trọn vẹn nếu không có những sự chia sẻ khó khăn từ phía khách hàng. Việc khách hàng chủ động hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm đã góp phần không nhỏ giúp EVNNPC vượt qua những thời điểm khó khăn nhất.

Năm 2019 được dự báo đầy khó khăn trong việc đảm bảo cung ứng điện. Ông Lâm mong muốn khách hàng sẽ tiếp tục chia sẻ hơn nữa với điện lực. Đó là việc sử dụng điện một cách tiết kiệm, hiệu quả, hạn chế sử dụng điện trong các khung giờ cao điểm.

Được biết trong những năm qua, EVNNPC đã và đang đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng đủ nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc.

Trong năm 2018, EVNNPC đã và đang thực hiện nhiều nỗ lực trong việc đầu tư cải tạo lưới điện nhằm nâng cao chất lượng điện năng, hướng đến cung cấp các dịch vụ điện tốt nhất tới khách hàng sử dụng điện với mục tiêu nâng tầm hệ thống dịch vụ khách hàng nhằm tiếp tục giữ vị thế của mình và giữ mãi niềm tin yêu của khách hàng.

Tất cả các đơn vị điện lực đều thực hiện nghiêm phương châm “Điện lực đến với khách hàng”, chủ động cung cấp các dịch vụ trọn gói, phục vụ khách hàng tận nơi theo yêu cầu, hỗ trợ khách hàng tối đa.

EVNNPC cũng đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, áp dụng rộng rãi phần mềm quản lý khách hàng tại các điện lực, giúp đơn vị quản lý chặt chẽ toàn bộ quy trình cấp điện cho khách hàng, đồng thời hỗ trợ khách hàng theo dõi thông tin online về tiến độ thực hiện qua website chăm sóc khách hàng (CSKH).

Các đơn vị trong tổng công ty luôn chú trọng cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng, cải cách thủ tục hành chính, tăng cường công tác quản lý, nâng cao ứng dụng công nghệ hiện đại để tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tăng năng suất lao động.

EVNNPC và các khách hàng doanh nghiệp giao lưu, chia sẻ tại hội nghị.

Năm 2018, ước tổng sản lượng điện thương phẩm toàn tổng công ty đạt khoảng hơn 64,3 tỷ kWh. 11 tháng năm 2018 sản lượng điện thương phẩm EVNNPC đạt 59,034 tỷ kWh, tăng 12,4% so với cùng kỳ. Hiện nay, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt theo quy định.

Cũng trong 11 tháng đầu 2018, toàn tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 2107 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 5,75/7 ngày; giảm 1,25 ngày so với quy định. Hiện nay, EVNNPC đã đưa lưới điện quốc gia đến 100% số xã nông thôn và hơn 98,5% số hộ dân nông thôn các tỉnh miền Bắc.

Lấy khách hàng làm trọng tâm

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Quang Thái, Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho hay để đổi mới và phục vụ khách hàng tốt hơn, EVNNPC sẽ tập trung cải tiến liên tục năng lực chuyên môn, kỹ năng, thái độ làm việc, tinh gọn bộ máy và hệ thống quy trình quản lý; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng thành tựu công nghệ vào sản xuất kinh doanh, lấy tinh thần nâng tầm hợp tác cùng xây dựng giá trị gia tăng cho khách hàng, đối tác và cộng đồng xã hội làm sứ mệnh của mình.

Bắt đầu từ 21/12/2017, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã cung cấp dịch vụ điện trực tuyến trên Website CSKH. Theo đó, khách hàng chỉ cần truy cập vào địa chỉ website: cskh.npc.com.vn, sau đó vào mục “Dịch vụ điện trực tuyến”, tất cả các yêu cầu sẽ được đáp ứng bằng cách khách hàng tự tra cứu thông tin hoặc gửi yêu cầu đến ngành điện.

Trong vòng 24h, ngành điện sẽ hỗ trợ và cung cấp thông tin lại cho khách hàng. Đây chính là chủ trương ngành điện chủ động cung cấp thông tin công khai, minh bạch về dịch vụ điện đến khách hàng sử dụng điện.

Kể từ tháng 4/2018, Trung tâm CSKH Điện lực miền Bắc chính thức cung cấp dịch vụ CSKH qua việc chat online với khách hàng qua các kênh mạng xã hội như Zalo, Facebook, WebChat. Chỉ 7 tháng đi vào hoạt động, trung tâm đã tiếp nhận và giải quyết được hơn 50.000 yêu cầu của khách hàng.

Hiện nay, tổng công ty cũng đang khẩn trương triển khai chuẩn bị cung cấp dịch vụ điện trực tuyến tương đương dịch vụ công cấp độ 4 và hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện và phí dịch vụ mọi lúc, mọi nơi. Dự kiến sẽ hoàn thành và cung cấp dịch vụ cho khách hàng bắt đầu từ ngày 21/12/2018.        

Hưởng ứng tháng tri ân khách hàng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2018, EVNNPC đã và đang triển khai đồng loạt nhiều chương trình hướng đến khách hàng như: vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp đối với các khách hàng lớn; thi đua gia đình tiết kiệm điện; chương trình “Thắp sáng niềm tin” gồm sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, các điểm trường vùng sâu vùng xa; chương trình “Thắp sáng đường quê” – tổ chức và triển khai việc lắp đặt hệ thống đường điện, lắp bóng đèn đưa ánh sáng đến với các đường trong thôn, xã, tại các địa phương, ưu tiên các vùng nông thôn có điều kiện khó khăn…

Các hoạt động, sự kiện trong tháng tri ân được thực hiện với mong muốn sẽ tạo ra sự gắn kết, lan tỏa trong cộng đồng, nêu bật được ý nghĩa toàn EVN nói chung và EVNNPC nói riêng là một doanh nghiệp Nhà nước hướng tới sự phát triển bền vững, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, hiện đại và chuyên nghiệp, lấy khách hàng làm trọng tâm phát triển, luôn nỗ lực phấn đấu cung cấp các dịch vụ điện với chất lượng tốt nhất thông qua đội ngũ con người chuyên nghiệp, tận tâm, sáng tạo và hệ thống công nghệ tiên tiến được ứng dụng.

Tại Hội nghị khách hàng năm 2018 của EVNNPC, đại diện nhiều khách hàng lớn đã bày tỏ sự cảm ơn về sự đồng hành của Chính phủ Việt Nam, người lao động Việt Nam và những cán bộ công nhân viên ngành điện đã góp phần tạo nên thành công của các doanh nghiệp.

Tin mới lên