Xe

Ford EcoSport 2022 lộ diện, nỗ lực lấy lại ‘ngôi vua’

(VNF) - Thế hệ tiếp theo của mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ Ford EcoSport hiện đang được nhà sản xuất phát triển có tên mã nội bộ là BX744.

Mặc dù vẫn chưa có thông tin chính thức về mẫu Ecosport thế hệ tiếp theo của Ford nhưng các nghệ sĩ kỹ thuật số trên toàn thế giới đã và đang thử sức trong việc tưởng tượng về mẫu SUV sắp ra mắt.

EcoSport thế hệ tiếp theo lấy cảm hứng từ Ford Equator và Evos

Theo hình ảnh phác họa 3D của Kleber Silva, chiếc Ford EcoSport thế hệ mới có thiết kế hiện đại hơn. Họa sĩ sử dụng nền tảng của chiếc EcoSport hiện hành, kết hợp với thiết kế của chiếc Equator tại thị trường Trung Quốc và mẫu xe Ford Evos vừa ra mắt.

Ford EcoSport đời cũ và thế hệ mới

Thay đổi lớn nhất dễ dàng nhận diện của EcoSport thế hệ mới và đời cũ nằm ở lưới tản nhiệt phía trước của xe. Bộ lưới tản nhiệt được mở rộng và vẫn mang hình đa giác đặc trưng, hệ thống đèn trước tách biệt giữa đèn chiếu sáng ban ngày và đèn chính là điểm nhấn của bản thiết kế này.

Xe được trang bị cặp đèn LED DRL hình chữ J kết hợp với một dải crôm chạy dọc hai bên lưới tản nhiệt. Cụm đèn pha chính được bố trí ở cản dưới trong các hốc gió đặt sâu. Cản xe cũng có đường viền màu bạc kiểu dáng đẹp trang trí các tấm chắn gió và tấm chắn bằng bạc giả ở bên dưới.

Ở phía sau, cụm đèn hậu được làm mới với họa tiết 3D và trải hết chiều rộng thân xe mang nhiều cảm hứng lấy từ mẫu xe Ford Equator. Cản sau cũng được thiết kế lại với tấm ốp bạc giả mới và ống xả kép tích hợp.

Mặt bên của Ecosport thế hệ mới không thay đổi nhiều so với thế hệ cũ. Xe được trang bị bánh xe hợp kim có thiết kế mới.

Trong bản dựng này, Ford EcoSport thế hệ mới không đi kèm với bánh xe dự phòng gắn ở cổng đuôi tương tự như Ecosport bản nâng cấp vòng đời.

Dưới mui xe, Ford Ecosport thế hệ tiếp theo có thể mang động cơ xăng và diesel 1.5L hiện tại. Ngoài ra, nhiều khả năng nhà sản xuất cũng sẽ bổ sung thêm phiên bản hybrid và chạy điện cho EcoSport thế hệ mới nếu muốn bán xe thị trường châu Âu. 

Tại Việt Nam, Ford EcoSport liên tục nằm ở vị trí cuối bảng trong cuộc đua doanh số ở phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ trong từng tháng. Mẫu xe này cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc gồm Hyundai Kona, Kia Seltos, Toyota Corolla Cross và Honda HR-V.

Thiết kế nội ngoại thất đơn điệu, không phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng trong nước là những lý do chính cho sự thất bại về doanh số của EcoSport tại Việt Nam.

Xem thêm: Tesla đối mặt với khoản phạt 14,5 triệu USD ở Đức

Tin mới lên