Xe

Ford Everest thế hệ mới ra mắt toàn cầu, về Việt Nam trong năm nay

(VNF) - Trong năm 2022, Ford Việt Nam sẽ ra mắt tới khách hàng trong nước 5 mẫu xe mới, nhiều khả năng hãng sẽ mở bán mẫu SUV 7 chỗ Ford Everest thế hệ mới vừa ra mắt toàn cầu.

Ford Everest thế hệ mới ra mắt toàn cầu, về Việt Nam trong năm nay

Ford Everest thế hệ mới ra mắt toàn cầu, về Việt Nam trong năm nay

Ford Everest thế hệ mới ra mắt trên toàn cầu có 3 phiên bản lựa chọn gồm: Sport, Titanium+ và bản cao cấp nhất Platinumi. Tùy thuộc vào từng thị trường, Ford sẽ tiếp tục giới thiệu những phiên bản khác để phù hợp với nhu cầu của khách hàng địa phương.

Bước sang thế hệ mới, Ford Everest thế hệ mới được phát triển dựa trên ngôn ngữ thiết kế ADN toàn cầu của Ford. Phần đầu trước của xe nổi bật với hệ thống đèn chiếu sáng hình chữ C và thanh lưới tản nhiệt to bản chạy ngang. Ở hai bên, các đường gân nổi cứng cáp chạy dọc thân xe, chiều rộng cơ sở lớn hơn giúp các phần vòm bánh xe vồng to, tăng cường sự khỏe khoắn và hiện đại cho thiết kế tổng thể.

Di chuyển vào bên trong, Ford Everest thế hệ mới sở hữu khu vực bảng táp lô rộng ngang, kéo dài hết sang hai bên. Không gian giữa hai ghế trước được tích hợp 2 hộc để cốc cố định, cùng với đó là 2 giá đỡ cốc có thể đóng/mở tùy khi cần.

Trên phiên bản cao cấp được trang bị thêm đế sạc điện thoại không dây, cần số điện tử bọc da và tính năng phanh tay điện tử. Ghế lái có khả năng chỉnh điện 10 hướng có tính năng sưởi/làm mát và tính năng nhớ vị trí ghế. Trong khi đó ghế hành khách phía trước có thể chỉnh điện 8 hướng. Tùy thuộc vào từng phiên bản, hàng ghế thứ hai cũng có thể được trang bị tính năng sưởi ghế.

Việc tiếp cận hàng ghế thứ 3 trở nên dễ dàng hơn nhiều, nhờ vào việc hàng ghế thứ 2 có thể trượt xa hơn về phía trước. 3 hàng ghế được trang bị cổng sạc điện. Với thiết kế 7 chỗ, hàng ghế thứ 3 có thể gập 50:50 và có thể được gập lại chỉ bằng một nút bấm (trên các phiên bản cao), hàng ghế thứ 2 có thể trượt được và gập 60:40. Cả hàng ghế 2 và 3 đều có thể gập phẳng.

Để tránh việc đồ đạc bị rơi khỏi xe khi cửa hậu được mở lên, đội ngũ thiết kế đã bố trí một gờ nhỏ ở phía cuối của khoang hành lý. Không gian chứa đồ dưới sàn xe cũng đã được bổ sung để giúp khoang chứa đồ thêm phần ngăn nắp.

Tùy thuộc vào từng phiên bản, Everest thế hệ mới sẽ được trang bị màn hình trung tâm điện tử 8 hoặc 12.4 inch, thay thế cụm đồng hồ cơ truyền thống. Everest cũng có màn hình giải trí cảm ứng độ phân giải cao và có kích thước lớn 10,1 hoặc 12 inch.

Everest mới đi kèm hệ điều hành SYNC® 4A mới nhất của Ford, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thông qua hệ thống liên lạc, giải trí và thông tin được điều khiển bằng giọng nói. Thêm vào đó, xe cũng được tích hợp sẵn modem kết nối không dây, cho phép khách hàng kết nối với chiếc xe Everest thông qua ứng dụng FordPass™. Ứng dụng này tang cường các tính năng như đề nổ từ xa, kiểm tra tình trạng xe, mở/khóa cửa từ xa thông qua thiết bị di động.

Màn hình giải trí đặt dọc được kết nối với hệ thống camera 360 độ, có tính năng chia màn hình để hiển thị đồng thời nhiều nội dung, giúp việc đỗ xe trong không gian đô thị chật hẹp trở nên dễ dàng. Thêm vào đó, khách hàng có thể điều khiển hệ thống đèn chiếu sáng theo vùng bên ngoài xe thông qua màn hình giải trí hoặc ứng dụng FordPass.

Về khả năng vận hành, Ford Everest thế hệ mới đã bổ sung thêm lựa chọn động cơ 3.0L turbodiesel V6. Loại động cơ này sẽ được giới thiệu tại thời điểm mở bán, tùy thuộc vào từng thị trường. Động cơ 3.0L turbodiesel V6 là phiên bản cao nhất ở thế hệ sản phẩm mới.

Bên cạnh đó, Everest thế hệ mới cũng có tuỳ chọn bao gồm động cơ xăng 2.3L EcoBoost và hai lựa chọn động cơ dầu 2.0L. Tùy thuộc vào phiên bản, hộp số đi kèm sẽ bao gồm hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số tự động 10 cấp SelectShift.

Đối với động cơ diesel 2.0L turbo đơn mang đến sức mạnh, mô-men xoắn cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Trong khi đó, phiên bản turbo kép là động cơ tinh xảo hơn, hướng tới những khách hàng mong muốn có nhiều sức mạnh hơn nhưng vẫn duy trì được khả năng tiết kiệm nhiên liệu. 

Khách hàng cũng có thể lựa chọn thêm động cơ phun xăng trực tiếp 2.3L EcoBoost 4 xi-lanh mạnh mẽ. Động cơ này mang đến mô-men xoắn tối đa ở hầu hết mọi dải vòng tua. Động cơ EcoBoost này đã được sử dụng trên nhiều sản phẩm toàn cầu của Ford, và sẽ được trang bị trên Everest ở một số thị trường từ năm 2023. 

Ford Everest được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến mới, cùng các tính năng an toàn được thiết kế để giảm căng thẳng mệt mỏi cho người lái. Đáng chú ý, Everest mới được trang bị thêm túi khí được đặt giữa người lái và hành khách phía trước.

Tùy vào phiên bản và từng thị trường, hãng sẽ bổ sung thêm túi khí giữa này và 2 túi khí đầu gối, nâng tổng số túi khí trên xe lên con số 9. Trong đó còn có 2 túi khí phía trước, 2 túi khí bên, 2 túi khí rèm (bao phủ cả 3 hàng ghế). 

Trên Ford Everest thế hệ mới, xe được trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0, có thể hỗ trợ người lái đỗ xe vào những không gian chật hẹp thông qua một nút bấm. Hệ thống sẽ chủ động việc đánh lái, vào số, chân ga và cả chân phanh để đưa xe vào vị trí đỗ song song hoặc vuông góc.

Everest thế hệ mới được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED ma trận mang đến khả năng quan sát tốt cùng nhiều tính năng thông minh như tự động cân bằng góc chiếu sáng và cường độ sáng tùy thuộc vào tốc độ xe. Người lái có thể lựa chọn tính năng chiếu sáng tĩnh hoặc động, cũng như tính năng đèn pha chống chói, giúp tăng tầm nhìn cho tài xế mà không lo làm chói mắt người điều khiển phương tiện ngược chiều.

Tùy thuộc vào thị trường và phiên bản xe, Everest sẽ được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control - ACC) với 3 phiên bản: ACC với tính năng đi và dừng; ACC với tính năng đi và dừng, kết hợp cùng tính năng giữ làn; và ACC thông minh, bổ sung thêm tính năng nhận biết biển báo giao thông và tự động điều chỉnh tốc độ xe tương ứng với biển báo.

Xem thêm: Xe điện Trung Quốc BYD Atto 3 ra mắt, đối thủ mới của VinFast VFe34 nếu về Việt Nam

Tin mới lên