Xe

Ford Ranger thế hệ mới có giá từ 659 triệu đồng tại Việt Nam

(VNF) - Ford Ranger thế hệ mới bán tại Việt Nam được lắp ráp trong nước, phiên bản tiêu chuẩn có giá 659 triệu đồng và cao cấp nhất giá gần 1 tỷ đồng.

Ford Ranger thế hệ mới có giá từ 659 triệu đồng tại Việt Nam

Ford Ranger thế hệ mới có giá từ 659 triệu đồng tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Ford Ranger thế hệ mới được sản xuất và lắp ráp tại nhà máy Ford ở Hải Dương, nơi đã tiếp nhận hơn 80 triệu USD mở rộng đầu tư và nâng cấp dây chuyền sản xuất. 6 phiên bản Ranger thế hệ mới bao gồm Wildtrak, XLT, XLS và XL dự kiến sẽ được giao đến tay khách hàng Việt Nam vào cuối tháng 9/2022, với giá bán lẻ khuyến nghị khởi điểm từ 659 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT). 

Giá bán của Ford Ranger thế hệ mới cụ thể như sau: phiên bản XL 2.0L 4X4 MT giá 659 triệu đồng; phiên bản XLS 2.0L 4X2 MT giá 665 triệu đồng; phiên bản XLS 2.0L 4X2 AT giá 688 triệu đồng; phiên bản XLS 2.0L 4X4 AT giá 756 triệu đồng; phiên bản XLT 2.0L 4X4 AT giá 830 triệu đồng. 

Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất là Wildtrak 2.0L AT 4X4 có giá bán 965 triệu đồng. Lưu ý, giá bán của sẽ tăng thêm 7 triệu đồng cho phiên bản Wildtrak màu vàng luxe hoặc đỏ cam.

Ở thế hệ mới, lần đầu tiên Ford Ranger được trang bị đèn pha LED ma trận ở phiên bản Wildtrak, có khả năng tự động cân bằng góc chiếu sáng và điều chỉnh cường độ của chùm đèn pha. Ở phần đuôi xe, đèn hậu được thiết kế hài hòa và tương đồng với đầu xe. Khung gầm xe đã được mở rộng khi tăng thêm 50mm ở cả chiều dài cơ sở và trục bánh xe so với phiên bản tiền nhiệm.

Khoang xe sử dụng vật liệu mềm cao cấp, nổi bật là màn hình cảm ứng trung tâm được đặt dọc. Ford Ranger thế hệ mới được trang bị màn hình cảm ứng cỡ lớn 12 inch (phiên bản Wildtrak) hoặc 10-inch (các phiên bản còn lại) đặt ở trung tâm, được kết nối với hệ thống SYNC®i 4 mới nhất của Ford. Màn hình này cũng được kết nối với hệ thống camera 360 độ giúp việc đỗ xe trong không gian hẹp hay chinh phục những địa hình khó trở nên an toàn và thuận tiện hơn.

Tại Việt Nam, các phiên bản XL, XLS và XLT sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo đơn kết hợp với hộp số 6 cấp (tự động hoặc số sàn) mang lại công suất 170 PS và mô men xoắn cực đại 405 Nm tại 1.750-2.500 vòng/phút.

Phiên bản Wildtrak sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo kép kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, có công suất 210 PS tại 3.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.750-2.000 vòng/phút.

Các kỹ sư đã đẩy trục bánh trước về phía trước 50mm để có góc tới tốt hơn, đồng thời mở rộng trục thêm 50mm để tăng cường sự linh hoạt, cả hai cải tiến này đều mang đến trải nghiệm off-road tốt hơn cho Ranger thế hệ mới.

Giống như Raptor, giờ đây Ford Ranger thế hệ mới có hệ thống kiểm soát đường địa hình với 6 lựa chọn chế độ lái từ bình thường, tiết kiệm, kéo và tải nặng, trơn trượt, bùn đất và cát sỏi. Kết hợp cùng gài cầu điện tử giúp chiếc xe có thể chinh phục được mọi cung đường. 

Hàng loạt tính năng an toàn trang bị trên  Ford Ranger thế hệ mới như: hệ thống Kiểm soát tốc độ tự động thông minh kết hợp với hệ thống duy trì làn đường, hệ thống phanh sau va chạm, hỗ trợ phanh khi lùi, cảnh báo va chạm và phanh khẩn cấp, camera 360 độ và nhiều công nghệ an toàn khác.

Với những nâng cấp kể trên, Ford Ranger tiếp tục làm khó các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc như: Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50 hay Isuzu D-max. Báo cáo bán hàng trong tháng 7/2022 đã có 1.306 xe Ranger được bàn giao tới tay người dùng, cộng dồn từ đầu năm đến nay đạt 7.739, hiện đang giữ ngôi vị dẫn đầu toàn thị trường ở phân khúc xe bán tải.

Xem thêm: Phân khúc SUV 7 chỗ tháng 7: Mitsubishi Pajero Sport 'ế ẩm', Ford Everest chưa tạo ra đột phá

Tin mới lên