Bước sang thế hệ mới, Ford Ranger Wildtrak 2022 được hãng "đập đi xây lại" với nhiều thay đổi ở ngoại thất, đồng thời cũng được bổ sung hàng loạt trang bị cao cấp nhằm tiếp tục nới rộng khoảng cách với các đối thủ cạnh tranh như Mazda BT-50, Mitsubishi Triton, Nissan Navara.
Ở thế hệ mới, Ford Ranger phiên bản Wildtrak được trang bị bộ lưới tản nhiệt kiểu mới, được bao quanh là cụm đèn pha LED ma trận, có khả năng tự động cân bằng góc chiếu sáng và điều chỉnh cường độ của chùm đèn pha.
Là phiên bản cao cấp nhất, Ranger Wildtrak được trang bị vô-lăng bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, bệ tỳ tay có cả trên hai hàng ghế, chìa khóa thông minh/khởi động bằng nút bấm, dàn âm thanh giải trí 8 loa và hệ thống sạc không dây.
Ford Ranger phiên bản Wildtrak sử dụng động cơ diesel 2.0L turbo kép kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, có công suất 210 PS tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.750-2.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 10 cấp.
Ranger Wildtrak có 6 chệ đối lái linh động theo từng địa hình, hệ thống camera 360 hoạt động hiệu quả hơn khi phối hợp được với cảm biến xung quanh xe (tự kích hoạt khi phát hiện vật cản có nguy cơ va chạm)... Người lái dễ dàng chuyển chế độ 1 cầu sang 2 cầu, Low hay High chỉ cần 1 nút xoay nhờ tính năng Shift-on-the-fly.
Xem thêm: CEO Ford Việt Nam: 'Việc bán 'bia kèm lạc' không được khuyến khích trong hệ thống đại lý'