Tài chính

FPT Retail: Doanh thu 10 tháng tăng 12%, riêng mảng online tăng 57%

(VNF) - Doanh thu mảng bán hàng trực tuyến (online) của FPT Retail đạt mức 3.295 tỷ đồng trong 10 tháng năm nay, tăng trưởng 57% so với cùng kỳ năm 2018 và chiếm tỷ trọng 24% tổng doanh thu.

FPT Retail: Doanh thu 10 tháng tăng 12%, riêng mảng online tăng 57%

FPT Retail: Doanh thu 10 tháng tăng 12%, riêng mảng online tăng 57%

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HoSE: FRT), 10 tháng năm nay, doanh thu của doanh nghiệp sở hữu chuỗi bán lẻ FPT Shop này đạt 13.755 tỷ đồng, tăng trưởng 12% so với cùng kỳ năm 2018.

Lãi gộp đạt mức 1.753 tỷ đồng, tăng trưởng 5,1%.

Doanh thu mảng bán hàng trực tuyến (online) của FPT Retail đạt mức 3.295 tỷ đồng, tăng trưởng 57% so với cùng kỳ năm 2018 và chiếm tỷ trọng 24% tổng doanh thu.

Kết thúc tháng 10/2019, tổng số lượng cửa hàng FPT Shop là 585 và số lượng nhà thuốc Long Châu là 56. Trong đó, FPT Retail đã hoàn tất việc ký thêm hợp đồng nhà để mở nhà thuốc Long Châu.

"Kế hoạch có 70 nhà thuốc Long Châu trong năm 2019 sẽ hoàn tất trong năm nay", phía FPT Retail khẳng định.

Cũng trong tháng 10, FPT Retail đã tập trung vào việc tăng tốc độ mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu, tiếp tục trích lập dự phòng nợ xấu tương tự như trong tháng 9 và đồng thời thực hiện đầu tư dự án chuyển đổi số cho toàn bộ các chuỗi thuộc doanh nghiệp này.

Điều này đã dẫn đến chi phí của FPT Retail bắt đầu phát sinh tăng trong tháng 10.

Phía FPT Retail cho biết, các chi phí phát sinh này đều là các khoản đầu tư cho tương lai, là một trong những bước đi trong chiến lược dài hạn, giúp phát triển và đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng của công ty trong thời gian tới.

Tin mới lên