Bất động sản

Giám đốc Savills: 'Giới siêu giàu Việt đang săn bất động sản trên đảo, đồi'

(VNF) - Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam, nhận định việc sở hữu các bất động sản sinh thái đảo, đồi được truyền từ nhiều đời đối với giới siêu giàu trên thế giới là rất bình thường và đây sẽ là một xu hướng lớn đối với giới siêu giàu tại Việt Nam trong tương lai.

Giám đốc Savills: 'Giới siêu giàu Việt đang săn bất động sản trên đảo, đồi'

Bất động sản sinh thái đảo, đồi được truyền từ nhiều đời sẽ là xu hướng lớn đối với giới siêu giàu Việt Nam trong tương lai (ảnh minh họa)

Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam cho biết bất động sản sinh thái, đặc biệt là tại các khu vực ven sông, ven biển đảo đang được coi là một trong những tiêu chí xác nhận giới "siêu giàu" trên thế giới. Xu hướng sở hữu bất động sản sinh thái này đã có từ rất lâu, các nhóm siêu giàu trên thế giới như Mỹ, Châu Âu có thể sở hữu các tài sản như một hòn đảo, một khu đồi núi và sống cách biệt tại các khu vực riêng.

Phương tiện giao thông của họ sẽ là máy bay riêng, du thuyền… giúp họ di chuyển từ nơi làm việc trong thành phố đến khu vực mà họ sinh sống. Thậm chí các bất động sản như vậy có thể được sở hữu qua nhiều thế hệ bởi giới siêu giàu, bắt nguồn từ sau Thế chiến thứ hai.

Riêng với bất động sản ven sông, theo báo cáo của Savills World Research, giá bán phân khúc này tại các thành phố lớn trên thế giới thường cao hơn từ 10 - 50% so với các khu khác. Cụ thể là 50% tại London, Paris, 20% tại Thượng Hải và Sydney, 15% tại Hong Kong và 10-13% tại Moscow.

Tại Việt Nam, các chủ đầu tư nước ngoài thường tập trung khai thác tại thị trường miền Trung, miền Nam, tận dụng dải biển đẹp như Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết, Long Hải, Vũng Tàu…

Ông Khương cho rằng việc sở hữu hơn 2.500km bờ biển, Việt Nam đang là thị trường thu hút được giới siêu giàu không chỉ trong nước mà còn có rất nhiều khách hàng quốc tế để sở hữu các bất động sản sinh thái như một khu vực sinh sống riêng. Đây chuyện sớm muộn sẽ xảy ra tại nước ta, đặc biệt là các đảo nằm dọc bờ biển.

Đồng thời, việc bắt kịp với xu hướng sử dụng máy bay riêng, du thuyền riêng trên thế giới cũng sẽ sớm phổ biến đối với giới siêu giàu tại Việt Nam.

"Bên cạnh việc sở hữu các bất động sản trên làm khu vực nghỉ dưỡng riêng thì đối với các nhà đầu tư cần có nhiều sản phẩm, dự án bất động sản, biệt thự cao cấp hơn để thu hút các nhóm siêu giàu, đồng thời, phương tiện đi lại và dịch vụ tất yếu cũng là bài toán lớn cần quan tâm", Giám đốc Savills Việt Nam phân tích.

Theo TS Khương, tại khu vực phía Nam, khí hậu đặc trưng 2 mùa với mùa nắng kéo dài là một lợi thế. Các nhà phát triển bất động sản phải tận dụng được lợi thế về thời tiết địa phương nhưng cũng phải đi đôi với việc cung cấp các dịch vụ cao cấp và giải quyết bài toán về giao thông đi lại thì mới có thể thu hút được nhóm đối tượng có nhu cầu về bất động sản sinh thái.

Riêng ở TP. HCM, ông Khương cho biết hiện nay những quỹ đất ven sông hoặc có yếu tố view sông ngày càng khan hiếm và thường được ưu tiên phát triển loại hình bất động sản cao cấp, hạng sang hay dòng biệt thự dành cho giới thượng lưu. Dù vậy, lợi nhuận đầu tư và thanh khoản của dòng sản phẩm này luôn cao hơn hầu hết các loại hình nhà ở khác nên vẫn thu hút được sự quan tâm lớn của giới đầu tư.

Bên cạnh đó, các dự án nằm ven sông sẽ mang lại một giá trị không chỉ ở thẩm mỹ, mà còn ở cả về phong thủy cho cư dân sinh sống tại đó. 

Đối với bất động sản sinh thái đảo, TS Khương cho rằng nhu cầu sở hữu loại hình này là tất yếu và sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Các nhóm siêu giàu thường muốn sống ở các khu vực riêng, đẳng cấp riêng và vẫn đảm bảo được các vấn đề về giao thông, văn hoá, cùng những yêu cầu về chất lượng cuộc sống cao, an toàn trong một không gian rộng rãi, xanh mát và đầy đủ tiện ích.

"Việc giới siêu giàu ở các nơi như New York, Paris, Brussel… sở hữu các bất động sản sinh thái đảo, đồi được truyền từ nhiều đời là rất bình thường và đây sẽ là một xu hướng lớn đối với giới siêu giàu tại Việt Nam trong tương lai. Với những lợi thế về thiên nhiên thời tiết, việc giải quyết bài toán về phương tiện đi lại giữa đảo và đất liền tại Việt Nam sẽ hết sức dễ dàng", ông Khương dự báo.

Tin mới lên