Công nghệ

Grab đã 'rót' hơn 100 triệu USD cho thị trường Việt Nam

(VNF) - Tính đến nay, Grab đã đầu tư hơn 100 triệu USD cho thị trường Việt Nam, thu hút được hơn 190.000 đối tác tài xế trên toàn quốc.

Grab đã 'rót' hơn 100 triệu USD cho thị trường Việt Nam

Grab hiện có hơn 190.000 đối tác tài xế trên toàn quốc

Trao đổi tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam diễn ra ngày 2/5, đại diện của Grab cho biết tính đến nay, Grab đã đầu tư hơn 100 triệu USD cho thị trường Việt Nam. Hiện công ty này đã thu hút được hơn 190.000 đối tác tài xế trên toàn quốc với các dịch vụ như GrabBike, GrabCar, GrabExpress và GrabFood.

Trong 5 năm qua, tổng quãng đường đã di chuyển của các chuyến xe Grab tại Việt Nam đạt hơn 2,4 tỷ km, góp phần quan trọng giúp Grab chính thức đạt cột mốc 3 tỷ chuyến xe trên toàn Đông Nam Á vào lúc 20 giờ 34 phút 32 giây ngày 20/1 (giờ Việt Nam).

Bên cạnh đó, hơn 35% tổng số giao dịch trên Grab là thanh toán không dùng tiền mặt; số lượng đơn hàng GrabFood tăng 87 lần (tính tại thời điểm cuối tháng 3, so với cuối tháng 6/2018).

Với độ phủ rộng trên nhiều tỉnh thành, đặc biệt là các tài xế GrabBike, hiện nay trung bình có khoảng 1/4 người Việt Nam đang sử dụng dịch vụ của Grab.

Theo ông Anthony Tan, đồng sáng lập kiêm CEO Grab, hiện Grab đã sẵn sàng để thực hiện ít nhất 6 khoản đầu tư hoặc mua lại trong năm 2019, đồng thời huy động được 6,5 tỷ USD tổng số vốn đầu tư vào cuối năm.

Grab hiện có mặt tại 336 thành phố thuộc 8 quốc gia Đông Nam Á. Ứng dụng đặt xe của Grab đã được tải xuống trên hơn 144 triệu thiết bị di động, tiếp cận với hơn 9 triệu đối tác tài xế, đối tác kinh doanh và đại lý. Grab chính thức gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2014.

Tin mới lên