Startup

Grab thử nghiệm dịch vụ đặt vé xe buýt trên ứng dụng

(VNF) - Ngày 14/10, Grab đã triển khai thử nghiệm dịch vụ đặt vé xe buýt (Bus) ngay trên ứng dụng gọi xe.

Grab thử nghiệm dịch vụ đặt vé xe buýt trên ứng dụng

Grab thử nghiệm dịch vụ đặt vé xe buýt trên ứng dụng.

Theo đó, thông qua ứng dụng, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn chuyến xe buýt phù hợp với lịch trình của mình, đặt vé trước và theo dõi cả chuyến đi. Đồng thời thanh toán thông qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab/thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ quốc tế, sau đó lên xe buýt dễ dàng thông qua việc quét mã QR vé.

Trong giai đoạn thử nghiệm, những khách hàng tại TP. HCM và Vũng Tàu có thể đặt vé xe buýt cho tuyến liên tỉnh sân bay Tân Sơn Nhất - Vũng Tàu do Avigo vận hành gồm 24 chuyến/ngày.

Dự kiến, đến trước cuối năm 2019, dịch vụ Bus sẽ bổ sung thêm tuyến nội thành Quận 7 – Quận 1 do đối tác City View vận hành gồm 44 chuyến/ngày.

Bên cạnh đó, dịch vụ Bus có thể giúp các đối tác vận tải xe buýt của Grab có thể tiếp cận với nền tảng người dùng rộng lớn của Grab, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh nhờ ứng dụng nền tảng công nghệ của Grab.

Trước đó, tại TP. HCM, Grab cũng đã triển khai thử nghiệm mô hình GrabKitchen dành cho người dùng tại khu vực quận Thủ Đức, TP. HCM.

GrabKitchen quy tụ một số nhà hàng, quán ăn có lượng đặt hàng cao, được nhiều người dùng yêu thích trên nền tảng GrabFood tại một địa điểm duy nhất nằm trong khu vực đông dân cư.

Thông qua việc hỗ trợ địa điểm và cơ sở vật chất, Grab tạo điều kiện cho các đối tác này tiếp cận với tệp khách hàng mới. Bên cạnh đó, mô hình này cũng rút ngắn thời gian giao hàng của các đối tác tài xế đồng thời giúp họ cải thiện thu nhập thông qua việc nhận được nhiều đơn hàng hơn.

Hiện tại, thông qua Grab, người cùng có thể sử dụng các dịch vụ như đặt xe di chuyển, đặt thức ăn, thanh toán, giao hàng, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, đặt phòng khách sạn.

Tin mới lên