Xe

Hà Nội: Tài xế bức xúc vì chặng đua F1 hủy nhưng biển cấm vẫn còn

Nhiều biển báo cấm các loại xe tải, xe khách, xe buýt chưa được tháo dỡ gây bức xúc cho người tham gia giao thông và các doanh nghiệp, lái xe…

Hà Nội: Tài xế bức xúc vì chặng đua F1 hủy nhưng biển cấm vẫn còn

Biển báo cấm các loại xe tải, xe khách, xe buýt chưa được tháo dỡ (Chụp trên đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm)

Chặng đua F1 bị hủy từ ngày 16/10/2020, tuy nhiên hiện vẫn còn nhiều biển báo cấm các loại xe tải, xe khách, xe buýt chưa được tháo dỡ gây bức xúc cho người tham gia giao thông và các doanh nghiệp, lái xe…

Không còn đường đua nhưng biển cấm vẫn tồn tại

Thường xuyên chở khách tới SVĐ Mỹ Đình và các khách sạn trên đường Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ (Mễ Trì, Nam Từ Liêm), anh Nguyễn Bắc Tình, lái xe Công ty TNHH Du lịch dịch vụ Hoàng cho hay, giải đua F1 bị hủy từ tháng 10 nhưng biển cấm vẫn còn, trong khi mức xử phạt đi vào đường cấm hiện rất cao.

“Một số anh em trong hội lái xe chở khách tới SVĐ Mỹ Đình phải cho khách xuống từ đường gom Đại lộ Thăng Long để đi bộ hay bắt taxi vào. Một số anh em khác vì nghĩ chặng đua F1 đã bị hủy nên vẫn đi vào thì bị CSGT xử phạt với lý do căn cứ theo biển cấm”, anh Tình bức xúc.

Cũng bị ảnh hưởng vì những biển cấm này, ông Nguyễn Minh Hải, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 2903S (Hà Nội) cho biết, trung tâm của ông nằm trên đường Lê Quang Đạo mỗi ngày tiếp nhận khoảng 140 xe khách, xe tải ra vào đăng kiểm.

“Sau khi hủy chặng đua F1, xe khách, xe tải vẫn không thể vào Trung tâm để đăng kiểm do biển cấm còn tồn tại. Một số lái xe cố tình vào đây đăng kiểm thì bị CSGT xử phạt. Chúng tôi mong các cơn quan chức năng dỡ bỏ biển cấm bất hợp lý để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp, lái xe khi ra vào các tuyến đường trên”, ông Hải bày tỏ.

Sáng 6/12, PV Báo Giao thông có mặt tại đường Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ ghi nhận tại các tuyến đường trên vẫn tồn tại biển cấm ô tô khách, xe hợp đồng (trên 9 chỗ ngồi), xe buýt, xe tải (có khối lượng chở hàng từ 500kg trở lên).

Tại ngã tư Đại lộ Thăng Long - Lê Quang Đạo, chỉ trong vòng 20 phút, PV ghi nhận rất nhiều ô tô bật tín hiệu rẽ phải vào đường Lê Quang Đạo sau đó lại đột ngột dừng xe tấp vào lề đường để quan sát biển cấm và đi thẳng hướng Đại lộ Thăng Long.

Tuy vậy, tại đường Lê Quang Đạo hướng đi Lê Đức Thọ, PV cũng chứng kiến nhiều phương tiện bất chấp biển cấm ung dung lưu thông vào. Điển hình là xe hợp đồng 45 chỗ BKS 29B - 179.68, xe tải BKS 15C - 175.67 lưu thông từ Đại lộ Thăng Long qua đường Lê Quang Đạo sau đó đi thẳng về phía đường Lê Đức Thọ.

Đã yêu cầu nhưng chưa tháo dỡ biển báo bất hợp lý

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Cao Văn Hiệp, Phó chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội khẳng định, sau khi hủy chặng đua F1, lực lượng Thanh tra Sở không xử phạt theo biển cấm. “Để tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông, chúng tôi cũng đã họp đề xuất với Sở GTVT Hà Nội dỡ bỏ biển cấm bất hợp lý trên đường đua F1”, ông Hiệp cho hay.

Ông Hoàng Văn Hùng, Phó giám đốc Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, đã ký văn bản số 980 yêu cầu Công ty Grand Prix tháo dỡ biển báo bất hợp lý sau khi hủy chặng đua F1.

“Trước phản ánh của dư luận và người tham gia giao thông về các biển báo bất hợp lý trên các tuyến đường, nút giao do Công ty TNHH Grand Prix lắp đặt phục vụ phân luồng, tổ chức giao thông, Ban đã họp với Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội), Đội CSGT số 6, Thanh tra Sở GTVT kiểm tra hiện trường, thống nhất các biển báo cần tháo dỡ”, ông Hùng nêu.

Được biết, có 12 vị trí biển báo cần tháo dỡ tại nút giao Lê Quang Đạo - đường gom Đại lộ Thăng Long; tại nút giao đường gom Đại lộ Thăng Long - Châu Văn Liêm; trên đường Châu Văn Liêm; tại điểm giao chân cầu vượt Phú Đô - đường gom Đại lộ Thăng Long; trên đường Mễ Trì; trên đường Mễ Trì; nút giao Mễ Trì - Vũ Quỳnh hướng đi Lê Quang Đạo; vỉa hè đường Mễ Trì gần nút giao Vũ Quỳnh, hướng Mễ Trì rẽ phải vào Vũ Quỳnh; đầu đường Vũ Quỳnh; trên đường Vườn Cam; tại vị trí giao đường Mễ Trì; tại nút giao Nguyễn Hoàng - Lê Đức Thọ; nút giao Tân Mỹ - Đỗ Xuân Hợp…

Trao đổi với Báo Giao thông về lý do đến nay chưa tháo dỡ các biển cấm bất hợp lý trên đường đua F1, một chuyên gia về F1 cho biết: Về cơ bản tháo dỡ biển cấm phải là trách nhiệm của Sở GTVT, tuy nhiên, với kết cấu đặc biệt của đường đua F1 nếu tháo dỡ biển cấm, xe tải đi vào là hỏng mặt đường ngay. Có thể đây cũng là một lý do vì sao Hà Nội chưa tháo ngay biển hạn chế xe tải đi vào các tuyến đường này.

Tin mới lên