Thị trường

Hai đại gia Đỗ Minh Phú và Cao Thị Ngọc Dung sắp thu về tiền tỷ nhờ ngày vía Thần Tài

Theo ước tính của các doanh nghiệp kim hoàn, năm nay lượng khách hàng có thể tăng thêm từ 30% đến 50% trong ngày vía Thần tài năm nay. Do vậy, các doanh nghiệp vàng như Doji của ông Đỗ Minh Phú, PNJ của bà Cao Thị Ngọc Dung, Bảo Tín Minh Châu đã lên kế hoạch sản xuất từ trước đó vài tháng, thậm chí nửa năm để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Hai đại gia Đỗ Minh Phú và Cao Thị Ngọc Dung sắp thu về tiền tỷ nhờ ngày vía Thần Tài

Đỗ Minh Phú và Cao Thị Ngọc Dung sắp thu về tiền tỷ nhờ ngày vía Thần Tài

Theo quan niệm dân gian, ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch) được xem là ngày đẹp nhất để sắm sửa lễ vật cúng Thần Tài, cầu mong một năm sung túc. Đối với những người có niềm tin vào phong thủy, màu sắc của kim loại vàng đại diện cho may mắn và phú quý. Chính vì vậy, khi ngày Thần Tài đến, khách hàng có xu hướng mua vàng với sự kỳ vọng một khởi đầu đủ đầy cùng tài lộc trọn vẹn.

Nóng bỏng vàng hình con "lợn"

Chỉ còn 2 ngày nữa là tới ngày vía “Thần Tài”, hiện tại các sản phẩm vàng với đa dạng mẫu mã và giá cả đã được các doanh nghiệp vàng bày bán trên thị trường, đặc biệt là những sản phẩm vàng hình "lợn" biểu tượng cho năm mới Kỷ Hợi 2019.

Tại Tập đoàn vàng bạc Phú Quý, ngoài những sản phẩm truyền thống như nhẫn tròn trơn ép vỉ, nhẫn kim tiền Phú Quý; mặt dây 12 con giáp, vòng tay phong thủy kết hợp hạt charm vàng 24K, sản phẩm trang sức vàng... Kim bài thần tài bằng vàng 24k và bộ 12 con giáp là những sản phẩm được doanh nghiệp này tung ra đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong ngày vía Thần tài.

Nóng bỏng vàng hình con "lợn".


Trong khi đó, 1 doanh nghiệp vàng khác lại tung ra sản phẩm kim hoàn với ý nghĩa phong thủy và tính thẩm mỹ cao như bộ tượng Phúc - Lộc - Thọ , tượng Đức Mẹ Quan Âm, Thần Tài Lộc Phát, được chế tác nghệ thuật trên chất liệu vàng 24K mang thông điệp cầu tài lộc, bình an. Hãng này còn ra mắt dòng sản phẩm tượng Heo Phú Quý, tượng Kim Hợi trên chất liệu đồng thau mạ vàng 24K.

Hay như tại Bảo Tín Minh Châu, các sản phẩm như Đĩnh vàng kim hợi, Kim hợi tượng vàng; Nhẫn kim tiền kim hợi và Nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long các bản vị từ 0,5 chỉ đến 10 chỉ cũng được doanh nghiệp này cung cấp ra thị trường trong thời gian gần đây.

Ngoài ra, trên thị trường còn xuất hiện sản phẩm ép vỉ vàng bốn số 9 mang biểu tượng của năm như Kim Hợi Chiêu Tài, Kim Hợi Phát Lộc, Kim Thần Tài, Kim Ngân Tài... 1, 2, 5 chỉ. Việc đánh mạnh vào phân khúc này, theo các doanh nghiệp, do sản phẩm phù hợp túi tiền người mua.

Cũng có ý kiến cho rằng, do giá vàng thế giới xuống thấp ở những tháng cuối năm 2018, thời điểm chuẩn bị nguồn nguyên liệu để chế tác, nên nguồn cung các sản phẩm cho ngày Thần tài năm nay dồi dào hơn năm trước.

Chuẩn bị từ vài tháng, thậm chí nửa năm để bán trong vài ngày

Thống kê trong những năm gần đây cho thấy, mỗi doanh nghiệp vàng lớn năm nay tung ra thị trường từ 100.000 đến 300.000 sản phẩm vàng nhân dịp vía Thần tài, phổ biến là đồng vàng in hình linh vật, đồng vàng in chữ tài lộc ép vỉ, nhẫn tròn trơn, tượng thần tài, tượng phúc lộc thọ…

Năm ngoái, lượng vàng bán ra ngày Thần Tài của nhiều doanh nghiệp như Bảo Tín Minh Châu, Doji của ông Đỗ Minh Phú, PNJ của bà Cao Thị Ngọc Dung… đều tăng gấp rưỡi hoặc gấp đôi so với năm liền trước. Nhu cầu mua vàng Thần Tài tăng mạnh vài năm gần đây, đã giúp cho nhiều doanh nghiệp kim hoàn thu về hàng trăm tỷ đồng, chỉ trong 1 hoặc 2 ngày trước và trong ngày Thần tài.

Theo một thống kê chưa đầy đủ, năm 2018, có doanh nghiệp kim hoàn thu về tới trên 750 tỷ đồng, tăng mạnh 40% đến 50% so với doanh số ghi nhận trong ngày vía Thần tài năm liền trước.

Dự báo của các doanh nghiệp vàng đưa ra, vía Thần tài năm nay số lượng khách hàng có thể tăng lên 30% đến 50% so với năm ngoái. Chính vì vậy, trong kế hoạch sản xuất nhiều doanh nghiệp vàng đều chủ động tăng thêm 10 - 20% số lượng sản phẩm vàng bán ra thị trường với các dòng chủ lực là nhẫn tròn trơn ép vỉ từ 0,5 chỉ đến 5 chỉ/sản phẩm, sản phẩm vàng miếng ép vỉ, đồng tiền vàng, sản phẩm vàng mỹ nghệ các loại.

Người dân xếp hàng mua vàng ngày vía "Thần tài"

Đơn cử như tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý, để chuẩn bị cho ngày Vía Thần Tài 14/02/2019, doanh nghiệp này đã có kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng từ sản phẩm đến đội ngũ nhân viên tư vấn, bán hàng nhằm thỏa mãn mọi nhu cầu của quý khách.

Đặc biệt, theo chia sẻ của doanh nghiệp này, để có thể đáp ứng được nhu cầu khách hàng ngày càng tăng trong các dịp Thần tài, Phú Quý cũng đã phải lên kế hoạch sản xuất cách đây 2, 3 tháng, từ khâu thiết kế sản phẩm, chuẩn bị nguyên liệu sản xuất cho đến khi sản phẩm đến tay khách hàng.

Không chỉ Phú Quý, mà hàng loạt doanh nghiệp vàng khác như Doji của ông Đỗ Minh Phú, PNJ của bà Cao Thị Ngọc Dung, Bảo Tín Minh Châu, SJC… đã chuẩn bị sản xuất vàng thần tài từ giữa năm ngoái để tập trung bán trong hai ngày tới. Thậm chí nhiều doanh nghiệp kim hoàn còn “chạy đua” chuẩn bị cho ngày vía Thần tài trước đó cả nửa năm.

Người dân xếp hàng mua vàng ngày vía "Thần tài".

Không cần “xếp hàng” vẫn mua được vàng

Tính tới thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp vàng đã sẵn sàng mọi phương án để đáp ứng nhu cầu của người dân trong 2 ngày tới. Tuy nhiên, thực tế trong những năm gần đây, dù luôn có dự báo và chuẩn bị từ sớm để đáp ứng nhu cầu mua vàng của người dân trong ngày Thần Tài, nhưng do nhu cầu tăng cao nên cảnh xếp hàng, chen lấn khó tránh khỏi.

Đặc biệt, năm nay ngày vía Thần tài lại trùng với ngày lễ Tình nhân 14/2, nên có thể nhu cầu mua sắm có thể sẽ có sự đột biến. Điều này càng gây khó khăn cho người dân khi tham gia giao dịch mua/bán trong ngày Thần tài.

“Để tránh tình trạng cháy hàng và chen lấn trong những ngày cao điểm này, PNJ của bà Cao Thị Ngọc Dung đã có kế hoạch sản xuất sớm từ giữa năm 2018, đồng thời hệ thống các cửa hàng PNJ sẽ mở cửa vào lúc 6h sáng và đóng cửa muộn hơn trong ngày Thần Tài. Bên cạnh đó, để phục vụ tốt nhất, mang lại những trải nghiệm tốt nhất, PNJ đã chuẩn bị nguồn nhân lực với sự huấn luyện kiến thức, kỹ năng chặt chẽ. Ngoài lực lượng tư vấn viên, chuyên viên tư vấn, nguồn nhân lực của các bộ phận khác đã được huy động, huấn luyện để tham gia hỗ trợ tại các cửa hàng”, đại diện PNJ miền bắc cho biết.

Còn theo đại diện 1 hãng vàng lớn khác, dự báo lượng khách trong hai ngày mùng 9 và mùng 10 tháng Giêng (13 và 14/2) sẽ tăng 15-20 lần so với ngày thường. Đáp ứng nhu cầu mua vàng sớm cho ngày Thần Tài, tất cả các điểm bán thuộc hệ thống phân phối sẽ mở cửa từ 7h30 (ngày mùng 9 tháng Giêng) và 6h30 (ngày mùng 10 tháng Giêng) đến khi hết khách.

Tại Phú Quý, với ước tính, số lượng khách hàng có thể tăng lên đến hơn 30% so với năm ngoái, doanh nghiệp này cũng sẽ mở cửa đón khách hàng từ 7h sáng và tăng cường số lượng cửa giao dịch và thu ngân gấp 20 lần so với ngày thường để khách hàng không phải chờ đợi lâu trong ngày này.

“Ngoài ra, để tránh việc khách hàng phải xếp hàng chờ đợi lâu, các doanh nghiệp kim hoàn hiện nay còn tích cực triển khai chương trình đặt trước sản phẩm Thần Tài (tại quầy hoặc online). Với hình thức này, khách hàng vẫn sở hữu được miếng vàng “may mắn” vào đúng ngày vía Thần tài mà không cần trực tiếp đến cửa hàng xếp hàng chờ đợi mua vàng. Điều này vừa giảm được khó khăn cho khách hàng, vừa giảm tải được áp lực, căng thẳng cho phía các doanh nghiệp kim hoàn”, đại diện 1 thương hiệu kim hoàn lớn cho hay.

Tin mới lên