Thị trường

'Hàng hóa Việt Nam cần cải tiến mẫu mã để cạnh tranh trên Amazon'

(VNF) - Trả lời tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2019, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, các doanh nghiệp Việt Nam cần cải tiến mẫu mã của các sản phẩm để phù hợp với các thị trường, thị hiếu khác nhau trên trang thương mại điện tử Amazon.

'Hàng hóa Việt Nam cần cải tiến mẫu mã để cạnh tranh trên Amazon'

Amazon là công ty lớn nhất về thương mại điện tử

Amazon là công ty lớn nhất về thương mại điện tử và chiếm thị phần lớn nhất trên thế giới. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thông qua nhu cầu của các doanh nghiệp và xét đến nhu cầu cần tận dụng thương mại điện tử để có thể hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc xuất khẩu hàng hoá cũng như quảng bá thương hiệu của mình trên trang thương mại điện tử, Bộ Công Thương đã đã ký hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Amazon vào ngày 14/1 vừa qua.

Một số nội dung chính trong thỏa thuận hợp tác này bao gồm: Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ưu tiên các doanh nghiệp nhỏ và vừa, tiếp cận thị trường thế giới thông qua trang Amazon.com. Phát triển thương hiệu doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử của Amazon.

Amazone cũng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam thông qua các chương trình về đào tạo các kỹ năng về kinh doanh quốc tế và thương mại điện tử khi giới thiệu các sản phẩm của mình trên Amazon. Trang thương mại điện tử này cũng hỗ trợ cho các cán bộ, trước hết của Cục Xúc tiến thương mại và những người làm xúc tiến thương mại trên toàn quốc về các kỹ năng xúc tiến thương mại nói chung, trong đó có phát triển thương mại điện tử.

Đây là nét mới trong công tác xúc tiến thương mại và là biện pháp hết sức hữu hiệu thông qua doanh nghiệp lớn và mang lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp Việt Nam như Amazon với chi phí hợp lý.

Sau khi ký kết, Cục Xúc tiến thương mại đã kết hợp với Amazon tổ chức các hội thảo tại TP.HCM, Hà Nội và một số địa phương để giới thiệu các chương trình này. Thông qua đó các chuyên gia của Amazon trên toàn cầu đã giới thiệu cho doanh nghiệp Việt Nam các kỹ năng, cách thức tiếp cận và giới thiệu hàng hoá của mình.

Trong thời gian tới, việc rất quan trọng đối với các doanh nghiệp Việt Nam là phải cải tiến mẫu mã của các sản phẩm để phù hợp với các thị trường, thị hiếu khác nhau trên địa bàn toàn cầu.

Các doanh nghiệp có thể liên hệ với Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương và Sở Công Thương ở các địa phương để có thể tham gia vào chương trình này.

Như VietnamFinance đã thông tin trước đó, Amazon và Cục Xúc tiến thương mại đang thực hiện chương trình hỗ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu thông qua Amazon cũng như quy trình tuyển chọn 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia chương trình lần này. Các doanh nghiệp tại Việt Nam khi tham gia sẽ nhận được những hỗ trợ đặc biệt từ Amazon, Cục Xúc tiến thương mại cũng như các đối tác chuyên gia bao gồm việc tập huấn kỹ năng bán hàng, tư vấn chuyên sâu 1:1, và giá chiết khấu với các nhà cung cấp dịch vụ địa phương... 

Amazon.com là trang web thuộc công ty Amazon.com Inc dành riêng cho thị trường Mỹ. Đây được đánh giá là website bán lẻ hàng đầu thế giới hiện nay. Amazon.com được ví là một cửa hàng bán lẻ đa năng, là nơi để mọi người đến tìm mua bất cứ thứ gì một cách trực tuyến . Khách hàng khi có nhu cầu sở hữu cho mình hàng hóa đạt chất lượng cao chỉ cần truy cập vào Amazon.com, bạn có thể tha hồ mua sắm và lựa chọn những sản phẩm mình yêu thích trong kho hàng khổng lồ với đầy đủ các mặt hàng thuộc mọi lĩnh vực.

Ngoài trụ sở chính tại nơi sáng lập là Hoa Kỳ và trang bán hàng trực tuyến dành cho nước Mỹ, Amazon còn thành lập nhiều trang web riêng biệt dành cho các quốc gia khác nhau tại nhiều châu lục khác như Canada, Anh, Đức, Pháp, Trung Quốc và Nhật Bản.

Tin mới lên