Thị trường

Hàng loạt thương hiệu ngoại tìm đối tác nhượng quyền tại Việt Nam

(VNF) - Ngày 27/4 tới đây, nhiều doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống sẽ có mặt tại Việt Nam để tìm kiếm cơ hội hợp tác thông qua sự kiện nhượng quyền lớn nhất trong năm.

Hàng loạt thương hiệu ngoại tìm đối tác nhượng quyền tại Việt Nam

Một cửa hàng cà phê Starbucks ở Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Sự kiện nhượng quyền lớn nhất trong năm "Hội thảo Nhượng quyền Quốc tế" sẽ diễn ra ngày 27/4, do VF Franchise Consulting, công ty tư vấn nhượng quyền hàng đầu của Mỹ có văn phòng tại Việt Nam, Singapore và Thái Lan, tổ chức.

Theo VF Franchise Consulting, các nhà đầu tư trong và ngoài nước sẽ có cơ hội sở hữu các thương hiệu nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực luôn có sức nóng đặc biệt không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới - lĩnh vực thực phẩm và đồ uống với mức nhượng quyền tối thiểu từ 1-5 triệu USD.

Cũng theo VF Franchise Consulting, một số thương hiệu trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống như Little Caesars, Element Fresh, Presotea, The Boiling Crab, và Grimaldi’s New York Pizzeria, nhân sự kiện nhượng quyền này, mong muốn tìm kiếm các đối tác có tinh thần kinh doanh tốt, có kinh nghiệm ở Việt Nam.

Theo ông Sean T. Ngo, CEO của VF Franchise Consulting, với hơn 95 triệu người, Việt Nam là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng GDP nhanh trên thế giới. Các nhà nhượng quyền đã nhận thấy được những cơ hội đáng kể trong chi tiêu của người tiêu dùng ở Việt Nam đặc biệt trong ngành thực phẩm và đồ uống. Thậm chí Goldman Sachs còn ước tính rằng Việt Nam sẽ trở thành top 10 nền kinh tế hàng đầu vào năm 2050.

Theo số liệu từ Bộ Công Thương, tính đến tháng 7/2016, Việt Nam đã có 148 thương hiệu quốc tế nhượng quyền thành công tại Việt Nam. Trong đó ngành thực phẩm và đồ uống vẫn chiếm ưu thế với một loạt các thương hiệu nổi tiếng đang hoạt động thành công tại Việt Nam như KFC, Lotteria, Jollibee, Pizza Hut, Burger King, Starbucks, McDonald’s, Domino’s Pizza, Popeye’s Chicken, Texas Chicken hay Coffee Bean & Tea Leaf...

Bên cạnh các gã khổng lồ KFC, Starbucks, McDonald’s, Baskin Robbins hay Buger King đã có mặt tại Việt Nam và không ngừng gia tăng hiện diện, nhiều thương hiệu quốc tế lớn trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống cũng bắt đầu thâm nhập thị trường Việt Nam, có thể kể một số thương hiệu tiêu biểu như Little Caesars, Denny’s, Element Fresh, Grimaldi’s, Lawry’s, Texas Roadhouse, The Edge, Title Boxing Club, Mosquito Squad, Direct English.

VF Franchise Consulting dự báo thị trường nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng ở mức 25% cùng với sự gia nhập cuả các thương hiệu quốc tế lớn mạnh và các thương hiệu đến từ khu vực ASEAN.

Tin mới lên