Xe

Hàng loạt xe mới bung hàng, Vietnam Motor Show 2018 có đáng xem?

(VNF) - Trước thời điểm diễn ra triển lãm Vietnam Motor Show 2018 vào tháng 10 tới đây, hàng loạt mẫu xe mới đã và đang được các nhà phân phối công bố ra thị trường. Câu hỏi đặt ra là liệu triển lãm năm nay có đáng để xem?

Hàng loạt xe mới bung hàng, Vietnam Motor Show 2018 có đáng xem?

Hàng loạt xe mới bung hàng, Vietnam Motor Show có đáng để xem?

Từ năm 2015 đến 2017, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) tổ chức hai cuộc triển lãm riêng biệt song song hàng năm, lần lượt mang tên là Triển lãm ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show - VMS) và Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam (Vietnam International Motor Show - VIMS).

Trong đó, triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) được tổ chức thường niên bởi Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và các thương hiệu tham gia triển lãm thường là các công ty sản xuất và lắp ráp ô tô thành viên của Hiệp hội. Còn triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam (VIMS) là triển lãm dành riêng cho xe nhập khẩu, được tổ chức thường niên bởi Các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA).

Khác biệt so với mọi năm, triển lãm ô tô năm nay sẽ đánh dấu một sự kiện quan trọng đó là sự hợp nhất của 2 Hiệp hội.

Triển lãm ô tô năm nay sẽ đánh dấu một sự kiện quan trọng đó là sự hợp nhất của 2 Hiệp hội

Theo công bố của ban tổ chức, triển lãm Vietnam Motor Show 2018 sẽ diễn ra từ ngày 24 - 28/10 tại TP.HCM, với sự góp mặt của 18 thương hiệu ô tô thuộc VAMA và VIVA.

Đáng chú ý, hai “ông lớn” trên thị trường là Thaco Trường Hải và Hyundai Thành Công sẽ không tham gia vào sân chơi này, dù đây là triển lãm ô tô được cho là có quy mô lớn nhất Việt Nam trong năm 2018.

Ở thời điểm hiện tại, hầu hết các nhà phân phối xe trong nước như Honda, GM, Toyota, Mitsubishi hay Nissan,… đã “vượt cạn” thành công khi đã đáp ứng được giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô (VTA).

Cụ thể, Honda Việt Nam vừa đưa về nước thành công lô hàng thứ 2 của mẫu xe Honda CR-V 7 chỗ ngồi mới. Đáng chú ý là sự xuất hiện của “tân binh” lần đầu về tại Việt Nam Honda HR-V (nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan).

Honda HR-V có giá bán dưới 900 triệu đồng, hiện đang được trưng bày tại đại lý

Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe này sẽ cạnh tranh với đối thủ Ford EcoSport trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ. Theo công bố từ phía nhà sản xuất, mức giá bán cho mẫu xe này chỉ dưới 900 triệu đồng.

Cũng vào thời điểm cuối tháng 6 vừa qua, nhà phân phối Toyota Việt Nam cũng thông báo đã hoàn tất các thủ tục giấy tờ liên quan tới Nghị định 116, nhiều lô hàng nhập khẩu xe từ Thái Lan và Indonesia đã “cập bến”. Ngoài những mẫu xe quen thuộc như SUV 7 chỗ Fortuner, bán tải Hilux còn có những "kẻ lạ mặt" lần đầu xuất hiện tại Việt Nam như: Toyota Wigo, MPV đa dụng Avanza và “tiểu Fortuner” Rush cũng đã về nước.

Toyota Rush bất ngờ về Việt Nam, hiện đã xuất tại đại lý

Trong đó, Toyota Wigo sẽ là đối thủ cạnh tranh với Hyundai Grand i10 ở phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ. Mẫu MPV đa dụng giá rẻ Toyota Avanza sẽ đối đầu với Ertiga của Suzuki Việt Nam. Cuối cùng là “tiểu Fortuner” Rush, mẫu xe này được định vị sẽ cạnh tranh với Xpander của Mitsubishi Việt Nam. Ở thời điểm hiện tại, Rush đang được các đại lý nhận cọc từ 20 triệu đồng và thông báo giá tạm tính từ 600 triệu đồng.

Dự kiến MPV Xpander sẽ sớm bán ra thị trường ngay trong tháng 9 tới đây

Một nhà phân phối xe trong nước khác là Mitsubishi Việt Nam cũng gây chú ý với mẫu MPV Xpander. Mẫu xe này từng ra mắt tới công chúng vào tháng 10 năm ngoái. Theo nguồn tin, hiện mẫu xe này đã hoàn tất các thủ tục và sẽ sớm tới tay khách hàng vào quý III năm 2018 (có thể là ngay trong tháng 9 tới).

Nhìn vào đồng hồ thời gian, triển lãm Vietnam Motor Show 2018 chỉ còn hơn 2 tháng là sẽ diễn ra, thế nhưng giới chuyên gia trong ngành đặt ra câu hỏi: “Liệu triển lãm năm nay có đáng để xem khi mà hầu hết các mẫu xe mới (dự kiến sẽ góp mặt) đã được trưng bày sớm tại các đại lý”.

Ở một diễn biến khác có liên quan, Mercedes-Benz Việt Nam hiện đang tổ chức chương trình Mercedes-Benz Fascination 2018 tại Hà Nội. Điều đáng nói là sự kiện năm nay được nhiều người đánh giá là khá “nhạt” và kém hấp dẫn, khi không gian trưng bày sản phẩm thiếu vắng xe nhập và xe mới.

Theo lý giải của Mercedes-Benz Việt Nam, việc không trưng bày xe nhập khẩu là do xe trong kho đã hết và chưa được nhập lại do trước đó vướng mắc thủ tục liên quan đến Nghị định 116.

Xem thêm: Dự đoán những mẫu xe mới sẽ góp mặt tại triển lãm Vietnam Motor Show 2018

Tin mới lên