Tài chính tiêu dùng

Hanwha có gì sau 10 năm gia nhập thị trường bảo hiểm Việt Nam?

(VNF) - Hanwha Life Việt Nam - thành viên của Tập đoàn Hanwha, một trong 10 tập đoàn kinh tế lớn nhất Hàn Quốc mới đây đã chính thức kỷ niệm 10 năm thành lập tại Việt Nam.

Hanwha có gì sau 10 năm gia nhập thị trường bảo hiểm Việt Nam?

Hanwha có gì sau 10 năm gia nhập thị trường bảo hiểm Việt Nam?

Hanwha Life Việt Nam là công ty bảo hiểm của Hàn Quốc đầu tiên đầu tư vào thị trường Việt Nam. Năm 2005, Tập đoàn Hanwha đã thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội, đặt bước chân đầu tiên vào thị trường Việt Nam. Và chỉ sau 2 năm 6 tháng (6/2008), Korea Life (thuộc tập đoàn Hanwha) chính thức nhận giấy phép thành lập công ty từ Bộ Tài chính Việt Nam với số vốn điều lệ ban đầu là 60 triệu USD và có văn phòng chính ở TP. HCM.

Đến tháng 4/2009, công ty mở 3 văn phòng kinh doanh tại Hà Nội, và TP. HCM, tạo đà cho việc phát triển mạng lưới vững chắc. Cuối năm 2013, Korea Life đã xây dựng được mạng lưới với 29 điểm phục vụ khách hàng và lần đầu tiên đạt doanh thu phí năm hơn 10 triệu USD.

Tháng 1/2013, Korea Life chính thức đổi tên thương hiệu thành Hanwha Life để thống nhất thương hiệu với Tập đoàn Hanwha trên toàn cầu, tiếp tục thực hiện chiến lược mở rộng mạng lưới kinh doanh và đặt ra mục tiêu đến cuối năm 2017 sẽ đạt điểm hòa vốn.

Hanwha Life Việt Nam cho hay để thực hiện chiến lược này, tháng 6/2014, công ty tăng vốn lần thứ nhất thêm 45 triệu USD, mở rộng mạng lưới phục vụ khách hàng lên 50 điểm. Đặc biệt, tổng doanh thu phí bảo hiểm đã tăng lên gấp đôi so với năm 2013, đạt con số 20 triệu USD.

Đến năm 2016, tổng doanh thu phí bảo hiểm của công ty đã lên 50 triệu USD và đạt điểm hòa vốn sớm hơn một năm so với kế hoạch đã đặt ra.

Cuối năm 2018, Hanwha Life Việt Nam tăng vốn điều lệ lần thứ 2 lên 233 triệu USD. Cũng trong năm 2018, doanh thu phí bảo hiểm của Hanwha Life Việt Nam đã đạt 100 triệu USD, mạng lưới phục vụ khách hàng đạt 120 điểm trên toàn quốc và xây dựng được đội ngũ tư vấn tài chính với 40.000 người.

Được biết sau 10 năm hoạt động, đến nay Hanwha Life Việt Nam đã đóng góp cho ngân sách Việt Nam số tiền thuế là 263 tỷ đồng.

Nhấn mạnh sự hiện diện của mình ở thị trường châu Á, tại cột mốc 10 năm, Hanwha Life Việt Nam cho biết hãng không chỉ hướng đến mục tiêu trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có chất lượng dịch vụ hàng đầu, mở rộng mạng lưới phục vụ, phát triển sản phẩm đáp ứng được nhu cầu khách hàng, mà còn coi Việt Nam là “bàn đạp” để tiếp tục phát triển sang các thị trường khác trong khu vực Ðông Nam Á.

Cụ thể, theo ông Back Jong Kook, Chủ tịch HÐTV kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam, với sự hỗ trợ đắc lực từ tập đoàn, Hanwha Life Việt Nam sẽ là “cứ điểm” để Tập đoàn Hanwha phát triển và đầu tư sang các thị trường khác trong khu vực.

Ðể chuẩn bị cho mục tiêu lớn hơn là sẽ có mặt ở nhiều quốc gia Ðông Nam Á khác như Lào, Campuchia, Myanmar…, hãng bảo hiểm này nhiều năm qua đã đầu tư mạnh vào chiến lược con người. Theo đó, những nhân sự cốt lõi tại thị trường Việt Nam cũng sẽ sớm trở thành “hạt giống” cho các thị trường khác của Hanwha Life trong khu vực.

Tin mới lên