M&A

Hoàn tất thâu tóm Whole Foods, Amazon thổi bùng cuộc chiến giá cả

(VNF) - Amazon.com Inc đang có những chiến lược rõ ràng để cạnh tranh với các đối thủ sau khi thành công mua lại Whole Foods Inc.

Hoàn tất thâu tóm Whole Foods, Amazon thổi bùng cuộc chiến giá cả

Công ty cho biết họ sẽ bắt đầu cắt giảm giá trên diện rộng của các cửa hàng tạp hóa Whole Foods vào hôm thứ Hai, để đánh dấu việc Amazon hoàn tất quá trình thâu tóm Whole Foods với giá 13,7 tỷ USD. 

Kế hoạch sẽ bắt đầu với các món như gà, trứng, bơ và cá hồi. Amazon cũng đưa ra một danh sách dài các kế hoạch khác để kết hợp sàn thương mại điện tử hàng đầu này với các cửa hàng trên thực tế của Whole Foods.

Carol Levenson, một nhà phân tích tại Gimme Credit cho biết: "Đây là một loạt những bước đi táo bạo trong ngày đầu tiên của thương vụ M&A này và điều đó là chưa từng có".

Những động thái của Amazon đã làm bùng lên một cuộc chiến giá cả đang diễn ra ở các cửa hàng tạp hoá của Hoa Kỳ.

Các cửa hàng tạp hóa của Đức như Lidl và Aldi đang mở rộng ở Mỹ và Wal-Mart Stores Inc. cũng đang đưa ra nhiều chương trình giảm giá. Cạnh trang bằng giá thấp là chiến lược mũi nhọn quen thuộc của Amazon.

Amazon cũng sẽ bắt đầu bán các sản phẩm mang nhãn hiệu Whole Foods, bao gồm cả những sản phẩm thuộc thương hiệu 365 Everyday Value, trên các trang web của công ty và thông qua các dịch vụ phân phối nhanh như AmazonFresh, PrimeNow và Prime Pantry. 

Scott Mushkin, một nhà phân tích của Wolfe Research đã khẳng định: "Việc này sẽ ảnh hưởng đến cuộc cạnh tranh của Amazon trên thị trường rất nhiều. Toàn bộ cách chúng tôi mua sắm đều sẽ thay đổi".

Tin mới lên