Thị trường

Honda đứng áp chót về chỉ số hài lòng dịch vụ khách hàng tại Việt Nam

(VNF) - Xếp hạng ở vị trí cuối cùng trong bảng chỉ số hài lòng dịch vụ khách hàng tại Việt Nam là hai thương hiệu Honda (810 điểm) và Kia (799 điểm).

Honda đứng áp chót về chỉ số hài lòng dịch vụ khách hàng tại Việt Nam

Honda đứng cuối bảng về chỉ số hài lòng dịch vụ khách hàng tại Việt Nam.

Hãng nghiên cứu thị trường J.D. Power (Mỹ) vừa công bố nghiên cứu chỉ số hài lòng về dịch vụ bán hàng tại Việt Nam (SSI) năm 2019.

Theo đó, thương hiệu xe Mazda bất ngờ vượt Toyota để giữ vị trí đầu bảng trong bảng xếp hạng về chỉ số hài lòng dịch vụ khách hàng với 859 điểm.

Thấp hơn 6 điểm, thương hiệu Toyota xếp ở vị trí thứ hai với 853 điểm. Vị trí tiếp theo thuộc về hãng xe Hàn Quốc Hyundai với 835 điểm, trong khi năm 2018 thương hiệu này đạt 838 điểm.

Bảng xếp hạng về chỉ số hài lòng dịch vụ khách hàng năm 2019 tại Việt Nam 

Các vị tiếp theo lần lượt thuộc về thương hiệu Ford (832 điểm), Nissan (830 điểm), Mitsubishi (825 điểm) và Chevrolet (819 điểm).

Xếp ở vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng về chỉ số hài lòng dịch vụ khách hàng là thương hiệu Kia và Honda. Cụ thể, Honda chỉ nhận được 810 điểm và Kia là 799 điểm.

Số liệu công bố của hãng nghiên cứu thị trường Mỹ dựa trên phản hồi của 1.512 chủ sở hữu xe mới. Đây là những khách Việt đã mua xe từ tháng 3/2018 đến tháng 8/2019.

Nghiên cứu của J.D.Power dựa trên các yếu tố gồm: quá trình bàn giao xe (23%); hoàn tất thủ tục giấy tờ (19%); cơ sở vật chất của đại lý (19%); nhân viên tư vấn bán hàng (19%); cách giải quyết các thỏa thuận (14%) và website của đại lý (6%).

Cũng theo nghiên cứu của J.D.Power, người Việt có khuynh hướng tìm kiếm thông tin qua mạng trong quá trình mua ô tô mới.

Cụ thể, có 89% lượng khách hang truy cập website của đại lý (tăng 42% so với năm 2018); 57% truy cập trang Facebook của đại lý (tăng 20% so với năm 2018) và 26% gửi email cho các đại lý (tăng 6% so với năm 2018).

Xem thêm: Bảng giá xe Mazda CX-5 và CX-8 mới nhất tháng 11/2019

Tin mới lên